หงส์-ปืน-ผีตาลุก ‘กรีซมันน์’ ส่อย้าย ผลจาก เมสซี่ ตัดสินใจอยู่บาร์ซ่าต่อ

อองตวน กรีซมันน์ / แฟ้มภาพ AFP

หงส์-ปืน-ผีตาลุก กรีซมันน์ ส่อย้าย ผลจาก เมสซี่ ตัดสินใจอยู่บาร์ซ่าต่อ

ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่ากำลังจับตาดูสถานการณ์ของอ็องตวน กรีซมันน์ แนวรุกชาวฝรั่งเศสวัย 29 ปี ที่มีโอกาสโบกมือลาบาร์เซโลน่า หลังจากลิโอเนล เมสซี่ แนวรุกสตาร์ดังตัดสินใจอยู่ค้าแข้งกับเจ้าบุญทุ่มต่อไป

เดลี่เมล รายงานว่า โรนัลด์ คูมัน กุนซือใหม่ของบาร์ซ่าวางตัวกรีซมันน์รับบทบาทคีย์แมนคนสำคัญของทีมแทนเมสซี่ ในกรณีที่แข้งอาร์เจนไตน์โบกมือลาทีมหลังจากเริ่มไม่มีความสุขกับบาร์เซโลน่าจนแสดงท่าที่อยากย้ายทีม แต่สุดท้ายเมสซี่ต้องจำใจอยู่บาร์เซโลน่าต่อ เพราะไม่อยากขึ้นศาลต่อสู้เรื่องสัญญาย้ายทีมไร้ค่าตัวในช่วงจบซีซั่นที่เป็นปมปัญหา

การอยู่ต่อของเมสซี่ ส่งผลให้คูมันอาจจะต้องตัดใจโละนักเตะออกจากทีม ซึ่งกรีซมันน์เป็นนักเตะที่มีโอกาสถูกตัดออกจากทีมมากที่สุด เพราะคูมันยังต้องเก็บเมสซี่อยู่ในแผนการเล่น พร้อมกับการมอบโอกาสให้ดาวรุ่งอนาคตไกลอย่างอันซู ฟาติ แนวรุกวัย 17 ปีได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ ขณะเดียวกัน คูมัน ยังเตรียมให้โอกาสอุสมาน เด็มเบเล่ ปีกค่าตัวแพงชาวฝรั่งเศสได้กลับมาเฉิดฉายฟอร์มอีกครั้ง

ด้านสถานการณ์ของฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียน ที่มีข่าวว่าบาร์เซโลน่าพร้อมขายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ ทางคูมันนั้นอยากจะเก็บคูตินโญ่อยู่กับทีมต่อไปก่อน หลังจากทำผลงานในช่วงยืมตัวกับบาเยิร์น มิวนิคได้น่าสนใจ

Advertisement

สำหรับกรีซมันน์นั้นยังไม่สามารถระเบิดฟอร์มเก่งได้เหมือนเคย ทำได้เพียง 9 ประตูในลาลีก้า สเปน และทำได้ 15 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ใน 48 นัดทุกรายการของซีซั่น 2019-20 นับตั้งแต่ย้ายจากแอตเลติโก้ มาดริด มาอยู่กับบาร์เซโลน่า เมื่อเดือนกรกฎาคม 2019 ด้วยค่าตัวราว 107 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,460 ล้านบาท) โดยก่อนหน้าจะซบบาร์เซโลน่า กรีซมันน์เคยตกเป็นข่าวกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมที่มีสไตล์การเล่นไล่เพรซซิ่งคู่แข่ง คล้ายกับที่เขาเคยระเบิดฟอร์มเก่งสมัยอยู่กับแอตฯ มาดริด

เดลี่เมล์คาดว่าบาร์เซโลน่าจะให้เวลาคูมันพิจารณาขุมกำลัง ก่อนให้กุนซือชาวดัตช์ร่วมตัดสินใจว่าต้องการเก็บหรือขายนักเตะคนใดออกจากทีม ซึ่งลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และแมนฯ ยูไนเต็ด ต่างจับตามองกรีซมันน์อย่างใกล้ชิด ในขณะที่แมนฯ ซิตี้ ทุ่มความสนใจไปในเดือนมกราคม หวังเจรจากับเมสซี่ช่วงต้นปีหน้าเพื่อคว้าตัวมาร่วมทีมแบบฟรีๆ หลังหมดสัญญาในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน 2021 มากกว่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image