เบล ขอลารีล มาดริดกลับสเปอร์ส ทำ แมนฯยู ส่อแห้วแข้งเป้าหมาย 2 รายรวด

แกเร็ธ เบล / แฟ้มภาพ REUTERS

เบล ขอลารีล มาดริดกลับสเปอร์ส ทำ แมนฯยู ส่อแห้วแข้งเป้าหมาย 2 รายรวด

แกเร็ธ เบล ปีกชาวเวลส์วัย 31ปี ใกล้จะได้โบกมือลาการถูกดองข้างสนามภายใต้สังกัด “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เพื่อกลับมาค้าแข้งในอังกฤษ หลังจากเอเยนต์ส่วนตัวของเขายืนยันว่า “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กำลังเปิดโต๊ะเจราดึงตัวเบลกลับมาค้าแข้งกับสโมสรอีกครั้ง

“แกเร็ธ เบล ยังคงรักสเปอร์ส พวกเรามีการเจรจากันอยู่ ซึ่งนั่นคือที่ที่เขาอยากไป” โจนาธาน บาร์เน็ตต์ เอเยนต์ของเบลกล่าวกับบีบีซี สปอร์ต

เบล แจ้งเกิดสมัยค้าแข้งกับสเปอร์สระหว่างปี 2007-2013 ลงเล่น 203 นัดทำได้ 56 ประตูกับ 58 แอสซิสต์ จนถูกรีล มาดริด ทุ่มซื้อด้วยค่าตัวสถิติโลกในขณะนั้น 85 ล้านปอนด์หรือราว 100 ล้านยูโรในเดือนกันยายน 2013 ซึ่งนับตั้งแต่นั้น เบลลงสนามให้รีล มาดริดไป 251 นัด ทำได้ 105 ประตูกับ 68 แอสซิสต์ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย

อย่างไรก็ตาม มีรอยร้าวลึกระหว่างเขากับซีเนอดีน ซีดาน ทำให้โอกาสลงสนามในระยะหลังของเขานั้นลดน้อยลง จึงอยากย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ทั้งที่ยังเหลือสัญญากับรีล มาดริดจนถึงกลางปี 2022 ซึ่งสเปอร์สก็สนใจดึงอดีตปีกตัวเก่งกลับมา ขณะเดียวกันเดลี่เมลงรายงานว่า สเปอร์ส พร้อมส่งเดเล่ อัลลี่ มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติอังกฤษแนบไปในข้อเสนอดึงตัวเบลกลับทีม

Advertisement

ขณะเดียวกัน สเปอร์ส ยังเจรจาหวังคว้าตัวเซร์คิโอ เรกีลอน แบ๊กซ้ายวัย 23 ปีชาวสเปนของรีล มาดริด ที่ผลงานดีขณะยืมตัวกับเซบีย่าเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา คาดว่าดีลนี้มีมูลค่าอยู่ที่ 25 ล้านปอนด์ ซึ่งมีข่าวว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจับตามองทั้งเรกีลอนและเบล แต่ปัจจุบันสเปอร์สอยู่ในจุดที่ได้เปรียบมากกว่า

เซร์คิโอ เรกีลอน (ขวา) / Photo : AFP
แกเร็ธ เบล / แฟ้มภาพ REUTERS
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image