เจ้าชายมาเลเซียสนพระทัยซื้อหุ้นแมนฯยู หลังตกเป็นข่าวเตรียมเทกโอเวอร์บาเลนเซีย

(Photo by Allsport Co./Getty Images)

เจ้าชายมาเลเซียสนพระทัยซื้อหุ้นแมนฯยู หลังตกเป็นข่าวเตรียมเทกโอเวอร์บาเลนเซีย

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม เจ้าชายตุนกู อิสมาอิล สุลต่าน อิบราฮิม มกุฎราชกุมารรัฐยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย ทรงแถลงข่าวกรณีข่าวลือเรื่องเตรียมเข้าเทกโอเวอร์สโมสรบาเลนเซียในลาลีก้า สเปน ซึ่งลือกันตั้งแต่ต้นเดือน โดยรับสั่งว่า ทรงเปิดกว้างเรื่องการเข้าไปถือหุ้นสโมสรฟุตบอลในยุโรป และทรงเอ่ยถึงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่า ทรงทราบว่า แมนฯยูเปิดโอกาสให้คนเข้าไปลงทุนถือหุ้นสโมสรได้ราว 3-5 เปอร์เซ็นต์ นี่เป็นสโมสรที่มูลค่าการตลาดไม่ลดลงง่ายๆ ต่อให้ใช้เวลาเป็นสิบๆ ปี ในแง่การรักษามูลค่าถือว่าสุดยอดมากๆ ดังนั้นจึงสนใจที่จะเจรจากับสโมสร

ช่วงต้นเดือนมีนาคม เจ้าชายตุนกู อิสมาอิล ทรงโพสต์อินสตาแกรมถึงทีมบาเลนเซียหลายครั้ง ทำนองว่า สโมสรต้องการคนที่กระหายในความสำเร็จ และทรงมีความมุ่งมั่นที่จะร่วมสร้างประวัติศาสตร์กับทีม ทำให้สื่อและแฟนๆ หลายคนคาดเดาว่าพระองค์จะเข้าไปเทกโอเวอร์สโมสรดังแห่งลาลีก้า ซึ่งเจ้าชายรับสั่งว่า การเข้าไปเทกโอเวอร์ทีมมีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่ไม่ได้ลงลึกในรายละเอียดแต่อย่างใด

ปัจจุบัน เจ้าชายตุนกู อิสมาอิล ทรงเป็นเจ้าของทีมยะโฮร์ ดารุล ทาซิม แชมป์มาเลเซียนลีกฤดูกาลล่าสุด และเป็นแชมป์ลีกถึง 7 สมัย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image