เผยผลสอบเหตุมาราโดน่าสิ้นใจกะทันหัน ชี้แพทย์หละหลวมในการดูแล

นายแพทย์เลโอโพลโด ลูเก้ โพสต์ภาพถ่ายคู่กับดิเอโก้ มาราโดน่า หลังเข้ารับการผ่าตัดลิ่มเลือดในสมอง เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน (Reuters)

เผยผลสอบเหตุมาราโดน่าสิ้นใจกะทันหัน ชี้แพทย์หละหลวมในการดูแล

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะทำงานพิเศษซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ 20 คน ซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลเรื่องสุขภาพของดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานแข้งชาวอาร์เจนไตน์ ก่อนการเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายอย่างไม่คาดฝัน เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ปีที่แล้ว ขณะอายุ 60 ปี เผยผลการตรวจสอบข้อมูลเป็นรายงาน 70 หน้า ระบุว่า สุขภาพของมาราโดน่าทรุดหนักราว 12 ชั่วโมงก่อนเสียชีวิต ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว เขาไม่ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม

สื่อท้องถิ่นเผยข้อมูลรายงานว่า ทีมแพทย์ที่ให้การดูแลมาราโดน่าในเวลานั้น ปล่อยปละละเลยและหละหลวมในการให้การรักษา ทั้งที่ถ้าเขาได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลโดยแพท์ผู้เชี่ยวชาญ ไม่ใช่พักฟื้นอยู่ที่บ้าน น่าจะมีโอกาสรอดมากกว่านี้ ก่อนสรุปในตอนท้ายว่า ทีมแพทย์ของมาราโดน่าหละหลวม สะเพร่า และละเลยการรักษาอย่างที่ควรจะเป็น

สื่อระบุว่า หลังจากนี้ อัยการรัฐจะพิจารณาว่าจะส่งฟ้องบุคคลใดหรือไม่ โดยที่ผ่านมา นายแพทย์เลโอโพลโด ลูเก้ แพทย์ประจำตัวของมาราโดน่าตกเป็นเป้าโจมตีของหลายฝ่าย รวมถึงแฟนบอลบางส่วนว่า ไม่ได้ให้การดูแลตำนานแข้งอาร์เจนไตน์อย่างเหมาะสม จนนำไปสู่การเสียชีวิตหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เผยข้อมูลใหม่ แพทย์ประจำตัวมาราโดน่าปฏิเสธรถพยาบาลแม้อาการไม่ดี เพียง 11 วันก่อนเสือเตี้ยสิ้นใจ!

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image