เมสซี่ไม่ลงเล่นนัดปิดฤดูกาลให้บาร์ซ่า ขอพักเตรียมพาฟ้า-ขาวลุยศึกโคปา อเมริกา

REUTERS/Albert Gea

เมสซี่ไม่ลงเล่นนัดปิดฤดูกาลให้บาร์ซ่า ขอพักเตรียมพาฟ้า-ขาวลุยศึกโคปา อเมริกา

สโมสรบาร์เซโลน่า ทีมดังแห่งลาลีก้า สเปน แถลงเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ว่า ลิโอเนล เมสซี่ แข้งเทพชาวอาร์เจนไตน์ จะไม่ลงเล่นให้ทีมในนัดปิดฟดูกาลเยือนเออิบาร์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ รวมถึงได้รับอนุญาตให้ไม่ต้องร่วมซ้อมกับทีมในวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อพักผ่อนเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อช่วยทีมฟ้า-ขาวลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ “โคปา อเมริกา” ซึ่งอาร์เจนตินาจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 13 มิถุนายน-10 กรกฎาคมนี้

เมสซี่วัย 33 ปี เป็นหนึ่งในนักเตะที่ลงสนามให้บาร์ซ่ามากที่สุดในฤดูกาลนี้ รวม 47 นัดในทุกถ้วย ยิงไปแล้ว 38 ประตู อย่างไรก็ตาม อนาคตกับบาร์ซ่าของเขายังไม่แน่นอน เนื่องจากกำลังจะหมดสัญญากับทีม และเจ้าตัวเคยแสดงท่าทีชัดเจนว่าอยากย้ายทีมตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาลนี้ โดยมีข่าวลือหนาหูว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือบาร์ซ่า สนใจอยากได้ตัวไปร่วมทีม

ส่วนการแข่งขัน “โคปา อเมริกา 2021” เดิมอาร์เจนตินากำหนดเป็นเจ้าภาพร่วมกับโคลอมเบีย แต่โคลอมเบียเกิดปัญหาความไม่สงบภายในประเทศจนทำให้ไม่ผู้เสียชีวิตแล้ว 42 ราย จึงยื่นขอต่อสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอเมริกาใต้ให้เลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นเดือนพฤศจิกายน แต่สมาพันธ์ยืนยันเดินหน้าจัดการแข่งขันต่อเพราะไม่สามารถเลื่อนคิวแข่งได้ และมีมติย้ายสนามแข่งขันทั้งหมดไปที่อาร์เจนตินาแทน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image