เมสซี่หมดสัญญาบาร์ซ่าแล้ว! ย้ายทีมฟรีได้ทันที เรือใบ – เปแอสเชพร้อมรุมจีบ

(Photo by Pau BARRENA / AFP)

เมสซี่หมดสัญญาบาร์ซ่าแล้ว! ย้ายทีมฟรีได้ทันที เรือใบ – เปแอสเชพร้อมรุมจีบ

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ภายหลังจากหมดวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ลิโอเนล เมสซี่ ตำนานแข้งชาวอาร์เจนไตน์ก็กลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์อย่างเป็นทางการแล้ว เนื่องจากสัญญาค้าแข้งกับบาร์เซโลน่าสิ้นสุดลง และยังไม่มีการเซ็นสัญญาฉบับใหม่แต่อย่างใด แม้ว่าประธานสโมสรและผู้บริหารทีมยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถหว่านล้อมให้เมสซี่อยู่ต่อได้

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเปิดตลาดซื้อขายปีที่แล้ว เมสซี่แสดงเจตนาของย้ายทีม แต่ติดตรงเงื่อนไขค่าฉีกสัญญามหาศาล 700 ล้านยูโร (26,600 ล้านบาท) ทำให้ไม่สามารถย้ายได้ ขณะเดียวกันก็มีข่าวว่าทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรป โดยเฉพาะอย่างยิ่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีอดีตกุนซือบาร์ซ่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีม และปารีส แซงต์แชร์แมง ซึ่งมีอดีตซุปเปอร์สตาร์บาร์ซ่า เนย์มาร์ ค้าแข้งอยู่ ต่างก็แสดงความสนใจอยากได้ตัวเมสซี่ไปร่วมทีม

ขณะนี้ เมสซี่อยู่ระหว่างรับใช้ทีมชาติอาร์เจนตินาในศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา ที่ประเทศบราซิล คาดว่าเมื่อเสร็จภารกิจแล้ว จะกลับสเปนเพื่อหารือเกี่ยวกับสัญญา ซึ่งยังมีความเป็นไปได้ที่เขาจะอยู่กับทีมต่อไป หลังจากผู้บริหารเร่งดึงนักเตะใหม่เข้าไปเสริมทัพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเซร์คิโอ “กุน” อากูเอโร่ กองหน้าเพื่อนร่วมชาติที่เมสซี่สนิทสนมเป็นอย่างดี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image