อัยการร้องศาลลงโทษจำคุก 10 เดือน รอลงอาญา เบนเซม่า กรณีแบล็กเมล์วัลบูเอน่า

REUTERS/Gleb Garanich

อัยการร้องศาลลงโทษจำคุก 10 เดือน รอลงอาญา เบนเซม่า กรณีแบล็กเมล์วัลบูเอน่า

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ศาลเมืองแวร์ซาย ประเทศฝรั่งเศส ทำการไต่สวนคดีที่คาริม เบนเซม่า กองหน้าชาวฝรั่งเศสของรีล มาดริด และจำเลยอีก 4 คน โดนฟ้องร้องข้อหาแบล็กเมล์มาติเยอ วัลบูเอน่า อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติด้วยเซ็กซ์เทปเมื่อปี 2015

เบนเซม่าไม่ได้ไปขึ้นศาลแต่ให้ทนายจำเลยสู้คดีโดยให้การว่า ไม่ได้มีเจตนาแบล็กเมล์วัลบูเอน่าอย่างที่โดนกล่าวหา และอันที่จริงเขาพยายามช่วยอดีตเพื่อนร่วมทีมให้รอดพ้นจากสถานการณ์ดังกล่าวต่างหาก

ขณะที่เซโกลีน มาเรส อัยการรัฐซึ่งส่งฟ้องเบนเซม่า กล่าวว่า เขาไม่ได้มีเจตนาดีอย่างที่กล่าวอ้าง เพราะมีส่วนในการเป็นคนกลางให้คนร้ายที่พยายามแบล็กเมล์ได้เงินอย่างที่ต้องการ โดยอัยการเรียกร้องให้ศาลลงโทษจำคุก 10 เดือน แต่รอลงอาญาไว้ก่อน รวมถึงโทษปรับอีก 75,000 ยูโร (2,925,000 บาท)

REUTERS/Sarah Meyssonnier

ด้านวัลบูเอน่าให้การต่อศาลว่า เหตุการณ์นี้ทำให้เขาเป็นกังวลเรื่องการค้าแข้งอย่างมาก เพราะถ้าคลิปวิดีโอดังกล่าวหลุดออกมา คงเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสได้ยาก และก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าหนึ่งในเพื่อนร่วมทีมของตัวเองจะวางแผนทำแบบนี้ พร้อมให้การว่า เบนเซม่าเข้าไปคุยกับตนระหว่างเข้าแคมป์ทีมชาติเมื่อเดือนตุลาคมปี 2015 เตือนว่าถ้าคลิปหลุดไป ตนจะเดือดร้อน และบอกว่ารู้จักคนที่สามารถช่วยจัดการเรื่องนี้ได้

Advertisement

อัยการอ้างหลักฐานคลิปเสียงสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างเบนเซม่ากับคนกลางที่ติดต่อแก๊งแบล็กเมล์ ส่วนทนายของเบนเซม่าก็สู้คดีว่า วัลบูเอน่ากล่าวหาเบนเซม่าเพราะอิจฉาที่เขาประสบความสำเร็จมากกว่า

ทั้งนี้ วัลบูเอน่าหลุดจากทีมชาติเพราะกรณีอื้อฉาวดังกล่าว ขณะที่เบนเซม่าก็โดนถอดชื่อออกนานถึง 5 ปีครึ่ง ก่อนถูกเรียกตัวติดทีมลุยศึก “ยูโร 2020” ที่ผ่านมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image