ลูกไม้ใต้ต้น! ลูกสาวเดนนิส ร็อดแมน ตำนานบาสเอ็นบีเอ ติดทีมชาติฟุตบอลหญิงชุดใหญ่ในวัย 19 ปี

ภาพจากอินสตาแกรม @trinity_rodman

ลูกไม้ใต้ต้น! ลูกสาวเดนนิส ร็อดแมน ตำนานบาสเอ็นบีเอ ติดทีมชาติฟุตบอลหญิงชุดใหญ่ในวัย 19 ปี

ทรินิตี้ ร็อดแมน ลูกสาววัย 19 ปีของเดนนิส ร็อดแมน ตำนานบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ถูกเรียกตัวติดทีมชาติฟุตบอลหญิงของสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก หลังจากกุนซือ วลัตโก้ อันโดนอฟสกี้ ประกาศรายชื่อ 25 แข้งสาว เข้าแคมป์เก็บตัวที่รัฐเท็กซัส ระหว่างวันที่ 19-29 มกราคมนี้

ทรินิตี้สร้างผลงานโดดเด่นในการค้าแข้งกับทีมวอชิงตัน สปิริต เจ้าของแชมป์ “เนชั่นแนล วีเมนส์ ซอคเกอร์ ลีก” ลีกฟุตบอลหญิงสหรัฐ จนคว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของลีกมาครอง อย่างไรก็ตาม การเข้าแคมป์ครั้งนี้ยังไม่มีโปรแกรมเตะรองรับ เนื่องจากแมตช์การแข่งขันถูกเลื่อนเพราะสถานการณ์โรคระบาด แต่เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนฟาดแข้ง “ชีบีลีฟส์ คัพ” พบสาธารณรัฐเช็ก นิวซีแลนด์ และไอซ์แลนด์ ในเดือนหน้า

สำหรับเดนนิส ร็อดแมน มีดีกรีเป็นอดีตแชมป์เอ็นบีเอ 5 สมัย กับทีมดีทรอยต์ พิสตันส์ ปี 1989 และ 1990 และกับทีมชิคาโก บูลส์ ยุคไมเคิล จอร์แดน ปี 1996-1998 โดยได้ชื่อว่าเป็นจอมรีบาวด์ ทำสถิติราชารีบาวด์ของลีกเอ็นบีเอ 7 สมัยซ้อนซึ่งเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาลของลีก ระหว่างปี 1992-1998

นอกจากนี้ เขายังมีคาแรกเตอร์โดดเด่นทั้งในและนอกสนาม เป็นหนึ่งในนักบาสที่สร้างสีสันให้วงการตลอดชีวิตการเล่นบาสอาชีพ

Advertisement

ทั้งนี้ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ร็อดแมนทำเซอร์ไพรส์ไปชมการแข่งขันนัดปิดฤดูกาลของลูกสาว ซึ่งพ่อลูกได้สวมกอดกัน โดยทรินิตี้โพสต์อินสตาแกรมในเวลาต่อมา ว่า ตนกับพ่อไม่ค่อยสนิทกันนัก พ่อไม่ได้มีบทบาทอะไรในช่วงเวลาส่วนใหญ่ของชีวิตตน และเคยห่างกันไปหลายเดือนหรืออาจจะเป็นปี แต่แล้วเมื่อพ่อไปปรากฏตัวที่สนาม ความรู้สึกต่างๆ ก็ท่วมท้นออกมา เราทั้งคู่ต่างก็เป็นมนุษย์ปุถุชน ในท้ายที่สุดก็ยังมีสายสัมพันธ์ของพ่อลูกที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

 

View this post on Instagram

 

Advertisement

A post shared by Trinity Rodman (@trinity_rodman)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image