มาเน่เผยเบื้องหลังกำลังใจจากเพื่อนร่วมทีมหลังยิงลูกโทษแรกไม่เข้า จนมีแรงฮึดยิงคว้าแชมป์

(Photo by Kenzo TRIBOUILLARD / AFP)

มาเน่เผยเบื้องหลังกำลังใจจากเพื่อนร่วมทีมหลังยิงลูกโทษแรกไม่เข้า จนมีแรงฮึดยิงคว้าแชมป์

ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าทีมชาติเซเนกัลของสโมสรลิเวอร์พูล กล่าวถึงการพาทีมคว้าแชมป์ “แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์” เป็นสมัยแรก หลังดวลจุดโทษชนะอียิปต์ 4-2 หลังเสมอในเวลา 0-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่านี่เป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิต และเป็นแชมป์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตเช่นกัน ตนเคยคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และแชมป์อื่นๆ อีก แต่แชมป์นี้พิเศษกับตัวเองมากๆ และสำคัญกว่าแชมป์อื่น รู้สึกดีใจมากๆ กับตัวเอง กับเพื่อนร่วมชาติ และครอบครัว

ก่อนหน้านี้เซเนกัลเคยเข้าชิงถ้วยแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ มา 2 ครั้ง แต่แพ้ทั้ง 2 ครั้ง หนล่าสุดคือการพ่ายแอลจีเรียในรอบชิงเมื่อ 3 ปีที่แล้ว

ขณะที่มาเน่ได้รับคำชมเรื่องพลังใจ หลังเป็นคนยิงลูกโทษปิดท้ายการันตีชัยชนะให้ทีม จากที่พลาดยิงลูกโทษไม่เข้าในเกมจนทีมพลาดโอกาสขึ้นนำตั้งแต่ต้นเกม

กองหน้าหงส์แดงกล่าวว่า หลังจากพลาดลูกโทษแรกในเกมก็รู้สึกแย่มาก แต่เพื่อนร่วมทีมเข้าไปหา บอกว่า “เราจะแพ้ด้วยกันและชนะด้วยกัน เรารู้จักนายดี นายทำเพื่อทีมมามากมายแล้ว สู้กันต่อนะ” คำพูดเหล่านั้นทำให้ตนเข้มแข็งขึ้น และช่วยให้มีแรงใจในการยิงลูกโทษหนที่ 2 เพราะก่อนยิงทุกคนเข้าไปหา บอกว่า “เราเชื่อนาย” ยิ่งทำให้ตนมีแรงฮึด แชมป์นี้จึงเป็นของทุกคนในทีม

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image