จอร์จินโญ่รับรู้สึกผิดฝังใจมีส่วนทำให้อิตาลีชวดตั๋วบอลโลก คงหลอนไปตลอดชีวิต

(AP Photo/Antonio Calanni)

จอร์จินโญ่รับรู้สึกผิดฝังใจมีส่วนทำให้อิตาลีชวดตั๋วบอลโลก คงหลอนไปตลอดชีวิต

จอร์จินโญ่ กองกลางทีมชาติอิตาลีของสโมสรเชลซี กล่าวทั้งน้ำตาว่า การพลาดจุดโทษในเกมเตะรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 ก่อนหน้านี้จะหลอกหลอนตนไปตลอดชีวิต หลังจาก “อัซซูรี่” เจ้าของแชมป์ยุโรปทีมล่าสุด เพิ่งพลาดตั๋วลุยศึกฟุตบอลโลกเป็นหนที่ 2 ติดต่อกัน เมื่อพลิกพ่ายนอร์ธ มาซิโดเนีย 0-1 ในการแข่งขันเพลย์ออฟรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 24 มีนาคม

จริงๆ แล้ว อิตาลีจะไม่ต้องมาเตะรอบเพลย์ออฟเลยถ้าจอร์จินโญ่ยิงลูกโทษสำคัญในเกมที่เสมอกับสวิตเซอร์แลนด์เข้าทั้งนัดที่เสมอในบ้าน 1-1 และเสมอนอกบ้าน 0-0 เพราะอิตาลีจะเป็นฝ่ายชนะและคว้าสิทธิเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มทันที แต่จอร์จินโญ่ยิงไม่เข้า ทำให้อัซซูรี่เป็นที่ 2 ของกลุ่ม ต้องไปลุ้นด้วยการเตะเพลย์ออฟแทน

จอร์จินโญ่กล่าวว่า รู้สึกเจ็บปวดเวลาย้อนนึกถึงเรื่องนี้ เพราะยังคงคิดถึงเรื่องนี้อยู่ และน่าจะหลอกหลอนตนไปจนตลอดชีวิต เพราะมีโอกาสถึง 2 ครั้ง แต่ไม่สามารถช่วยทีมและช่วยประเทศได้ สิ่งนี้จะติดค้างในใจตนตลอดไป เป็นสิ่งที่หนักอึ้ง แม้คนจะบอกว่าต้องยืดอกยืนหยัดขึ้นมาอีกครั้ง แต่ยอมรับว่าทำได้ยากจริงๆ

แข้งวัย 30 ปี กล่าวต่อว่า ไม่รู้จะอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไร เป็นความรู้สึกที่เจ็บปวดมากๆ บอกตามตรงว่ายอมรับไม่ได้ เพราะไม่คิดว่าทีมเล่นแย่ เพราะสร้างโอกาสได้มาก คุมเกมได้ดี แต่โชคร้ายที่จบสกอร์ไม่ได้ เราคว้าแชมป์ยูโรเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่โชคร้าที่ช่วง 2-3 เกมหลัง มีความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ เกิดขึ้น และไม่สามารถฟื้นตัวกลับมาได้ ซึ่งสิ่งนี้สร้างความแตกต่างในเกม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image