เมสซี่เซ็นสัญญากว่า 600 ล้าน โปรโมตแพลตฟอร์มเทรดคริปโท

REUTERS/Franklin Jacome

เมสซี่เซ็นสัญญากว่า 600 ล้าน โปรโมตแพลตฟอร์มเทรดคริปโท

ลิโอเนล เมสซี่ ซุป’ตาร์ของทีมปารีส แซงต์แชร์แมง และทีมชาติอาร์เจนตินา เซ็นสัญญามูลค่ากว่า 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (667 ล้านบาท) เพื่อโปรโมต “Socios.com” แพลตฟอร์มเทรดเหรียญดิจิทัลชื่อดัง เกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซี

เมสซี่ กลายเป็นนักกีฬาระดับโลกคนล่าสุดที่ก้าวเข้าสู่โลกคริปโทเคอร์เรนซี ต่อจาก ทอม เบรดี้ ตำนานควอเตอร์แบ๊กของวงการอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล และเลอบรอน เจมส์ ซุป’ตาร์เอ็นบีเอ โดยก่อนหน้านี้ เจ้าของบัลลงดอร์ 7 สมัย กลายเป็นนักเตะคนแรกของโลก ที่ได้รับแฟนโทเคนเป็นส่วนหนึ่งของการเซ็นสัญญาเข้าร่วมยอดทีมปารีสฯ

เมสซี่ กล่าวว่า แฟนบอลสมควรได้รับโอกาสในการสนับสนุน และมีส่วนร่วมกับทีมที่พวกเขารัก Socios จะเข้ามาเปลี่ยนประสบการณ์การเชียร์ฟุตบอล และทำให้แฟนบอลเป็นมากกว่าแฟนบอล ภูมิใจที่ได้เข้าร่วมภารกิจของ Socios ในการสร้างอนาคตที่เชื่อมโยงแฟนๆ และตอบแทนแฟนบอลทั่วโลก

สำหรับ Socios คือแพลต์ฟอร์มสำหรับการสร้างแฟนโทเคนในวงการกีฬา โดยปัจจุบันมีมากกว่า 130 สโมสรทั่วโลกที่จับมือกับโซเซียส ไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลน่า, ปารีส แซงต์แชร์แมง, ยูเวนตุส, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เอซี มิลาน, โรม่า ฯลฯ โดยแฟนโทเคน มีจุดประสงค์ คือการเชื่อมต่อกันระหว่างสโมสรกับแฟนคลับ

Advertisement

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คริปโทเคอร์เรนซีเข้ามามีบทบาทในวงการฟุตบอล เมื่อไม่นานมานี้ ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ก็ได้ คริปโm ดอท คอม เข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลักในการแข่งขันเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image