แฉ! มิจฉาชีพหลอกวนขายตั๋ว ‘แดงเดือดไทยแลนด์’ มีเหยื่อตกหลุมเพียบ

แฉ! มิจฉาชีพหลอกวนขายตั๋ว ‘แดงเดือดไทยแลนด์’ มีเหยื่อตกหลุมเพียบ

หลังจากที่บัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ “The Match Bangkok Century Cup 2022” ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ เปิดให้จองบัตรเข้าชมผ่านทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมานั้น

โดยในส่วนของบัตรราคาสูงสุดอย่าง 25,000 รวมถึงบัตรราคา 12,000 / 7,000 และ 5,000 บาท ถูกจำหน่ายหมดลงอย่างรวดเร็วในเวลาอันสั้นนั้น

ปรากฎว่าล่าสุดเพจ “ต้นทางฟุตบอล”​ ซึ่งเป็นเพจสำหรับแฟนบอล “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่มีผู้ติดตามราว 1.4 แสนคน ออกมาเผยว่าได้มีแฟนเพจส่งข้อมูลการหลอกขายตั๋วแบบวนขาย และมีเหยื่อหลายรายโอนเงินไปให้จำนวนมาก

โพสต์ดังกล่าวมีใจความว่า “ขออนุญาตเตือนภัยสำหรับแฟนฟุตบอลที่กำลังหาซื้อตั๋ว #แดงเดือดไทยแลนด์ … ลิเวอร์พูล ปะทะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากคนที่กดได้เมื่อวานนี้ ในราคา Re-Sale ตามช่องทางโซเชี่ยล มีเดียต่างๆ ให้ระวังมิจฉาชีพนะครับ มีแฟนเพจหลายท่านส่งข้อมูลมาให้ชมว่ามีการ #หลอกวนขายตั๋ว โดยมีเหยื่อหลงกลโอนเงินไปให้เป็นจำนวนมาก

Advertisement

“ขณะนี้ทางเพจได้รวบรวมข้อมูล พร้อมกับได้ส่งเรื่องไปยังเจ้าพนักงานเพื่อติดตาม และขยายผลในทางกฎหมายแล้ว โดยเฉพาะหลักฐานการโอนเงินไปยังบัญชีธนาคาร และบัญชีพร้อมเพย์ที่พร้อมจะสาวไปถึงตัวมิจฉาชีพ”

“ฝากถึงแฟนๆทุกคนที่กำลังหาตั๋วเข้าชมด้วย ก่อนจะโอนเงิน ต้องมีสติให้มากๆ ขอหลักฐานการยืนยันตนให้มากที่สุด เผื่อในกรณีที่ต้องมีการฟ้องร้องดำเนินคดีเกิดขึ้น จะได้มีหลักฐานในการเอาผิดได้”

สำหรับตั๋วเข้าชมในหน้าเว็บไซต์ของไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ยังคงมีเหลือให้แฟนฟุตบอลเข้าไปจับจองกันได้อยู่ในราคา 15,000 / 20,000 และ 22,000 บาท

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image