กิ๊กส์ลาเก้าอี้กุนซือทีมชาติเวลส์อย่างเป็นทางการ เหตุยังสู้คดีทำร้ายอดีตแฟนสาว หวั่นกระทบเตรียมทีมลุยศึกบอลโลก

(Carl Recine/PA via AP)

กิ๊กส์ลาเก้าอี้กุนซือทีมชาติเวลส์อย่างเป็นทางการ เหตุยังสู้คดีทำร้ายอดีตแฟนสาว หวั่นกระทบเตรียมทีมลุยศึกบอลโลก

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศลาออกจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติเวลส์อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากพักงานมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2020 หลังจากถูกจับในคดีทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาว ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธและยังคงต่อสู้คดีในชั้นศาลอยู่ในขณะนี้

ภายหลังกิ๊กส์พักงาน โรเบิร์ต เพจ ผู้ช่วยของเขาก็ก้าวขึ้นมารับหน้าที่กุนซือขัดตาทัพ และพาทีมมังกรแดงตีตั๋วเข้าสู่รอบสุดท้ายศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ปลายปีนี้ได้สำเร็จ เป็นการเข้าไปเล่นเวิลด์คัพครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของทีมต่อจากปี 1958

กิ๊กส์เผยผ่านแถลงการณ์ว่า หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว จึงตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติเวลส์โดยมีผลทันที ที่ผ่านมารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานให้ประเทศบ้านเกิด แต่คิดว่านี่เป็นสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสมเพื่อที่สมาคมฟุตบอลเวลส์, สต๊าฟโค้ช และนักเตะทุกคนจะได้เตรียมตัวสำหรับฟุตบอลโลกโดยไม่ต้องมาคาดเดาเกี่ยวกับเรื่องตำแหน่งเฮดโค้ชของทีม

ขณะที่สมาคมฟุตบอลเวลส์แถลงขอบคุณกิ๊กส์ที่เลือกตัดสินใจทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ที่สุดสำหรับทีมเวลานี้ ทีมชาติจะได้โฟกัสที่การเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลโลกอย่างเต็มที่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image