ประธานฟีฟ่าชี้กรณีรูเบียเลสไม่ควรเกิดขึ้น ทำลายบรรยากาศการฉลองแชมป์ของสเปน

REUTERS/Asanka Brendon Ratnayake

ประธานฟีฟ่าชี้กรณีรูเบียเลสไม่ควรเกิดขึ้น ทำลายบรรยากาศการฉลองแชมป์ของสเปน

จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) โพสต์อินสตาแกรม เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม กล่าวถึงกรณีฉาวของหลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ที่จูบเจนนี่ เอร์โมโซ่ แข้งสาวทีมชาติสเปน ในพิธีรับเหรียญรางวัลฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อเดือนที่แล้ว จนโดนวิจารณ์และกดดันให้ลาออกหลังจากเอร์โมโซ่ออกมาเผยว่า ไม่ได้ยินยอมให้รูเบียเลสจูบแต่อย่างใด

 

View this post on Instagram

 

Advertisement

A post shared by Gianni Infantino – FIFA President (@gianni_infantino)

อินฟานติโน่โพสต์ว่า การเฉลิมฉลองตำแหน่งแชมป์โลกของทีมฟุตบอลหญิงสเปนโดนทำลายบรรยากาศเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจบการแข่งขัน และเรื่องนี้ยังคงมีผลต่อเนื่องในอีกหลายวันให้หลัง ซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้นเลย ตอนนี้คณะกรรมการฝ่ายวินัยของฟีฟ่าได้เข้ามาพิจารณารายละเอียดของเหตุการณ์ เพื่อตัดสินว่าจำเป็นต้องมีบทลงโทษใดๆ หรือไม่ ในมุมของฟีฟ่านั้น เราควรต้องสนับสนุนผู้หญิงและวงการฟุตบอลหญิงต่อไปในอนาคตทั้งในและนอกสนาม โดยยึดถึงคุณค่าและความเคารพต่อนักเตะรวมถึงฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของพวกเธอ

Advertisement

อีกด้านหนึ่ง หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ โค้ชทีมฟุตบอลชายทีมชาติสเปน ยืนยันไม่ลาออกจากตำแหน่ง และขอโทษกรณีปรบมือสนับสนุนรูเบียเลสที่ประกาศว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่งแม้จะโดนกดดันอย่างหนัก และว่านั่นเป็นความผิดพลาดในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็จะไม่ทำแบบนั้น และยืนยันว่าสนับสนุนเรื่องความเสมอภาคและเท่าเทียมเสมอ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image