โรนัลโด้มั่นใจยิงทะลุ 900 ประตู เผยมีคนท้าซัลโวให้ถึง 1,000 ลูกก่อนแขวนสตั๊ด

โรนัลโด้มั่นใจยิงทะลุ 900 ประตู เผยมีคนท้าซัลโวให้ถึง 1,000 ลูกก่อนแขวนสตั๊ด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ชาวโปรตุกีสของทีมอัล นาสเซอร์ เผยภายหลังยิงประตูที่ 124 และ 125 ในการรับใช้ทีมชาติ ในเกมชนะสโลวาเกีย 3-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า ชอร์เก้ นูโน่ พินโต้ ประธานสโมสรปอร์โต้ ได้ท้าทายตนว่าให้ยิงประตูรวมตลอดชีวิตการค้าแข้งให้ถึง 1,000 ลูก ซึ่งเป็นเรื่องยากพอสมควร แต่ในทางหนึ่งก็จะเป็นบททดสอบว่าตนจะมีความมุ่งมั่นตั้งใจขนาดไหน จิตใจแข็งแกร่งเพียงใด รวมถึงสภาพร่างกาย ว่าจะตอบสนองตนดีเหมือนกับที่พยายามดูแลความฟิตของตัวเองมาตลอดหรือไม่

ทั้งนี้ ปัจจุบันโรนัลโด้วัย 38 ปี ยิงประตูทั้งระดับสโมสรและทีมชาติรวม 857 ประตู ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดที่มีบันทึกไว้อย่างเป็นทางการสำหรับวงการฟุตบอลชาย โดยจำนวนประตูในทีมชาติของเขาก็เป็นสถิติสูงสุดตลอดกาลด้วยเช่นกัน

โรนัลโด้กล่าวว่า ก่อนจะไปถึง 1,000 ลูก ต้องยิงให้ถึง 900 ประตูก่อน เชื่อว่าจะสามารถทำได้ ตอนนี้พยายามตั้งเป้าในระยะใกล้ไว้ก่อน มั่นใจว่าตัวเองจะยิงถึง 900 ประตูได้แน่นอน ส่วนการยิงถึง 1,000 ประตูนั้น ถือว่าเป็นด่านหินมากๆ

Advertisement

ฤดูกาลนี้ โรนัลโด้ยิงให้อัล นาสเซอร์ ไปแล้ว 11 ประตู จาก 11 นัด และมีสัญญากับทีมไปถึงปี 2025 โดยก่อนหน้านั้นยังมีโปรแกรมเตะ “ยูโร 2024” ที่เยอรมนีในปีหน้าด้วย

โรนัลโด้กล่าวว่า หวังว่าสภาพร่างกายจะฟิตสมบูรณ์เมื่อถึงเวลานั้น แต่ตอนนี้ยังเหลือเวลาอีกมากกว่าจะถึงตอนนั้น จึงหวังว่าจะไม่มีปัญหาบาดเจ็บหรือปัญหาอื่นๆ รบกวน เพราะตั้งความหวังไว้ว่าจะลงเล่นและช่วยทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image