แพทย์ทีมชาติเผยเนย์มาร์ผ่าตัดเข่าสำเร็จด้วยดี เตรียมพักยาวฟื้นฟูร่างกาย

แพทย์ทีมชาติเผยเนย์มาร์ผ่าตัดเข่าสำเร็จด้วยดี เตรียมพักยาวฟื้นฟูร่างกาย

เนย์มาร์ สตาร์ดังชาวบราซิเลียนของทีมอัล ฮิลาล ในซาอุดี โปร ลีก เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการเอ็นไขว้หน้าเข่าและหมอนรองข้อเข่าฉีกขาดแล้ว โดยนายแพทย์โรดริโก ลาสมาร์ แพทย์ประจำทีมชาติบราซิลซึ่งเป็นคนลงมือผ่าตัดด้วยตัวเอง เปิดเผยว่า การผ่าตัดประสบผลสำเร็จด้วยดี ทีมแพทย์พอใจผลลัพธ์ที่ออกมา ทั้งเอ็นไขว้ข้อเข่าที่ฉีกขาด รวมถึงหมอนรองข้อเข่าที่เสียหาย 2 จุด ได้รับการซ่อมแซมแล้ว

เนย์มาร์ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวจากเกมทีมชาติเมื่อเดือนที่แล้ว และเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบามาแตร์ ดาย ที่เมืองเบโล โฮริซอนเต ทางตอนใต้ของบราซิล ซึ่งนายแพทย์ลาสมาร์ที่เคยผ่าตัดรักษาอาการอาการกระดูกเท้าแตกให้เนย์มาร์เมื่อปี 2018 เสริมว่า เขาต้องพักที่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการอีก 1-2 วัน ก่อนกลับไปรักษาตัว

สำหรับอาการเจ็บล่าสุดของเนย์มาร์ถือเป็นหนึ่งในอาการบาดเจ็บที่รุนแรงที่สุดของนักฟุตบอล คาดว่าต้องพักนานหลายเดือน ทำให้เขาหมดสิทธิกลับมาลงสนามในฤดูกาลนี้แล้ว และยังต้องลุ้นว่าจะหายทันศึก “โคปา อเมริกา 2024” ในเดือนมิถุนายนปีหน้าหรือไม่

Advertisement

ตลอดชีวิตการค้าแข้งที่ผ่านมา แข้งดังวัย 31 ปี ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บมาโดยตลอด โดยเมื่อเดือนมีนาคม เขาเพิ่งรับการผ่าตัดรักษาอาการเจ็บข้อเท้า และพักนาน 6 เดือน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image