ประมูลเสื้อเมสซี่จากฟุตบอลโลก 6 ตัว 273 ล้านบาท!

AFP

ประมูลเสื้อเมสซี่จากฟุตบอลโลก 6 ตัว 273 ล้านบาท!

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม สถานประมูล “โซเธอบี้” ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ทำการประมูลเสื้อทีมชาติอาร์เจนตินา 6 ตัว ที่ลิโอเนล เมสซี่ ใส่ในการแข่งขัน “ฟุตบอลโลก 2022” ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อปลายปีที่แล้ว และมีผู้ประมูลไปในราคารวมกัน 7.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (273 ล้านบาท)

โซเธอบี้ระบุว่า เงินส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคให้โครงการช่วยเหลือเด็กที่ป่วยด้วยโรคหายากของโรงพยาบาลเด็กบาร์เซโลนา โดยการสนับสนุนของมูลนิธิลิโอเนล เมสซี่

AFP

เมสซี่ทำหน้าที่กัปตันทีมฟ้า-ขาว พาทีมก้าวไปเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 3 ในประวัติศาสตร์ โดยเสื้อ 6 ตัวที่นำมาประมูลนั้น เป็นเสื้อที่เขาใส่ในช่วงครึ่งแรกของรอบชิงชนะเลิศ, รอบรองชนะเลิศ, รอบก่อนรองชนะเลิศ, รอบ 16 ทีมสุดท้าย และรอบแบ่งกลุ่ม 2 นัด

Advertisement

ในฟุตบอลโลกหนนี้ เมสซี่ เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 8 สมัย ยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักฟุตบอลคนแรกที่ยิงประตูได้ทั้งรอบแบ่งกลุ่ม, รอบ 16 ทีมสุดท้าย, รอบก่อนรองชนะเลิศ, รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ในเวิลด์คัพหนเดียวกันอีกด้วย

สำหรับสถิติการประมูลเสื้อแข่งขันฟุตบอลที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ยังคงเป็นของเสื้อแข่งทีมชาติอาร์เจนตินาที่ดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานลูกหนังผู้ล่วงลับ สวมในฟุตบอลโลก 1986 รอบก่อนรองชนะเลิศกับอังกฤษ ซึ่งเป็นแมตช์ที่เขาทำประตูด้วย “หัตถ์พระเจ้า” รวมถึง “ประตูแห่งศตวรรษ” โดยเสื้อตัวนี้ประมูลในปี 2022 ในราคา 7.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (248.5 ล้านบาท)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image