อัลเวสขึ้นศาลสู้คดีข่มขืนวันนี้ อัยการร้องโทษจำคุก 9 ปี

อัลเวสขึ้นศาลสู้คดีข่มขืนวันนี้ อัยการร้องโทษจำคุก 9 ปี

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ศาลเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เริ่มทำการไต่สวนคดีที่ดานี่ อัลเวส อดีตแข้งดังชาวบราซิเลียนของสโมสรบาร์เซโลน่า และปารีส แซงต์แชร์แมง โดนฟ้องร้องว่าข่มขืนหญิงสาวรายหนึ่งในไนต์คลับ เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 31 ธันวาคม ปี 2022

อัยการได้ยื่นฟ้องร้องต่อศาลให้ลงโทษจำคุกอัลเวส 9 ปี และปล่อยตัวแบบมีเงื่อนไขอีก 10 ปี รวมถึงจ่ายเงินชดเชยให้ฝ่ายหญิง 150,000 ยูโร (5.7 ล้านบาท) อีกด้วย โดยคาดว่าการไต่สวนจะเสร็จสิ้นในวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์นี้

อัลเวสขึ้นศาล (Photo by Jordi BORRAS / POOL / AFP)

อัลเวสวัย 40 ปี โดนจำคุกตั้งแต่ถูกจับกุมตัวเมื่อเดือนมกราคมปี 2023 โดยหญิงสาวรายหนึ่งแจ้งความว่าโดนเขาข่มขืนในห้องน้ำของโซนวีไอพีในไนต์คลับแห่งหนึ่งในเมืองบาร์เซโลนา ในวันสุดท้ายปีเก่า ซึ่งฝั่งอัลเวสให้สัมภาษณ์สื่อปฏิเสธข้อกล่าวหาในตอนแรก แต่เมื่อให้การต่อเจ้าหน้าที่กลับยอมรับว่าความสัมพันธ์แบบสมยอมในเวลาต่อมา โดยอ้างว่าที่โกหกตอนแรกเพราะกลัวว่าเมื่อภรรยารู้เรื่องนี้จะทิ้งเขาไป ขณะที่ศาลปฏิเสธให้เขาประกันตัวช่วงรอพิจารณาคดีเพราะกลัวจะบินกลับประเทศแล้วไม่กลับไปขึ้นศาลอีก

Advertisement

ข้างฝั่งหญิงสาวให้ข้อมูลกับอัยการว่า อัลเวสชักชวนให้เธอกับเพื่อนดื่มแชมเปญ จากนั้นชวนฝ่ายหญิงไปยังพื้นที่ปิดในไนต์คลับซึ่งเธอไม่รู้ว่าเป็นห้องน้ำ เมื่อเข้าไป เขาก็เปลี่ยนท่าที มีพฤติกรรมคุกคามเพื่อบังคับให้มีเซ็กซ์ด้วย แม้ว่าเธอจะขัดขืนก็ตาม โดยฝ่ายหญิงขอร้องให้ปล่อยเธอไป แต่อัลเวสก็ไม่ยอม เมื่อเสร็จกิจ หญิงสาวออกจากไนต์คลับไปโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาทั้งร่างกายและจิตใจ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image