เมสซี่โพสต์คลิปปฏิเสธมีการเมืองเบื้องหลังไม่เตะอุ่นแข้งที่ฮ่องกง

เมสซี่โพสต์คลิปปฏิเสธมีการเมืองเบื้องหลังไม่เตะอุ่นแข้งที่ฮ่องกง

ลิโอเนล เมสซี่ แข้งซุปเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ของทีมอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาว่ามีเหตุผลทางการเมืองอยู่เบื้องหลังกรณีที่เขาไม่ลงสนามเกมอุ่นเครื่องพรีซีซั่นที่ฮ่องกงเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน สร้างความไม่พอใจให้กับชาวจีนเป็นอย่างมาก

เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 8 สมัย นั่งเป็นตัวสำรองตลอดเกมที่อินเตอร์ ไมอามี อุ่นเครื่องชนะทีมรวมดาราลีกฮ่องกง 4-1 เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ท่ามกลางเสียงโห่ของแฟนๆ เพราะไม่พอใจที่ซื้อตั๋วเข้าไปและไม่ได้ชมแข้งดังวาดลวดลายในสนามแม้แต่นาทีเดียว โดยทางสโมสรชี้แจงว่าเนื่องจากเมสซี่มีปัญหาบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม เมสซี่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ซาอุดีอาระเบียก่อนหน้านั้น รวมถึงลงสนาม 30 นาที ในเกมอุ่นเครื่องที่ญี่ปุ่นหลังแมตช์ที่ฮ่องกงไม่กี่วัน ทำให้นักการเมืองหลายคนออกมากล่าวหาว่า การที่เขาไม่ลงเล่นในแมตช์ที่ฮ่องกงเป็นประเด็นการเมือง

Advertisement

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ เมสซี่ได้โพสต์คลิปวิดีโอทางเว่ยป๋อ แพลต์ฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมของจีน ชี้แจงว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง ที่ไม่ได้ลงเล่นเพราะปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อบริเวณขาหนีบที่มีอาการบวม และถ้ามีประเด็นการเมืองอยู่เบื้องหลังจริงๆ ตนคงไม่ร่วมเดินทางไปฮ่องกงด้วยตั้งแต่ต้น ทุกคนต่างรู้ดีว่าตนอยากจะลงเล่นทุกนัด และที่ผ่านมาก็มีความสัมพันธ์ที่ดีและใกล้ชิดกับจีนมาโดยตลอด

หลังจากเมสซี่โพสต์คลิปดังกล่าว ก็มีชาวจีนเข้าไปแสดงความคิดเห็นมากมาย บางคนกล่าวว่า เชื่อคำพูดของเมสซี่ซึ่งเป็นนักเตะที่ตนชื่นชอบมาโดยตลอด และเขาก็ให้ความสำคัญกับแฟนๆ เสมอมา ไม่เข้าใจว่าทำไมคนถึงขั้นกล่าวหาเขาว่าเกลียดจีนแค่เพียงไม่ได้ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องเกมเดียว

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตจีนอีกส่วนก็เข้าไปแสดงความเห็นเชิงต่อต้าน โดยกล่าวว่า ทำไมการกล่าวขอโทษจึงเป็นเรื่องยากเย็นนัก ควรจบๆ เรื่องนี้และไปดื่มน้ำเสียที่ญี่ปุ่นได้แล้ว

Advertisement

ทั้งนี้ เมสซี่เคยลงเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินาในเกมกระชับมิตรพบออสเตรเลียที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม หลังกรณีที่เขาไม่ลงสนามให้อินเตอร์ ไมอามี ที่ฮ่องกง ทำให้เกมกระชับมิตรกับไนจีเรียที่หางโจว และกับไอวอรีโคสต์ที่ปักกิ่ง ในเดือนหน้า ถูกยกเลิกไปเรียบร้อย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image