ซน ฮึง มิน วอนทุกฝ่ายยกโทษ อี คัง อิน จบดราม่าลุยทำงานหนักเพื่อทีม

ซน ฮึง มิน ร่ายยาววอนทุกฝ่ายยกโทษ อี คัง อิน ลุยทำงานหนักเพื่อทีม

จากกรณีที่ “เดอะซัน” สื่อจอมแฉของอังกฤษ รายงานว่า ก่อนเกมรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลเอเอฟซี เอเชี่ยคัพ ที่ประเทศกาตาร์ ทีมชาติเกาหลีใต้มีการทะเลาะกันภายในทีม ซึ่งส่งผลให้ทีมโสมขาวแพ้จอร์แดน 0-2 แบบยิงไม่เข้ากรอบแม้แต่ครั้งเดียว ตกรอบไปน่าผิดหวัง

โดยรายงานระบุวว่า คืนก่อนเตะรอบรองชนะเลิศ นักเตะเกาหลีใต้ได้กินอาหารค่ำกันอยู่ แต่มีกลุ่มนักเตะอายุน้อยบางคนที่รีบกินให้เสร็จ เพราะอยากจะไปเล่นเทเบิลเทนนิส แต่ ซน ฮึง มิน กัปตันทีมวัย 31 ปี จากท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ขอให้ทุกคนอยู่พูดคุยกันเพื่อเป็นการสานสัมพันธ์ที่ดีกันก่อนเกม

หลังจากนั้นก็มีปากเสียง โดย อี คัง อิน กองหน้าปารีส แซงต์แชร์แมง วัย 22 ปี เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีปากเสียงกับซน เรื่องราวบานปลายจนมีการกระทบกระทั่งกันของนักเตะสองกลุ่ม ซนพยายามห้ามเหตุการณ์ ทำให้นิ้วโดนกระแทกจนได้รับบาดเจ็บ และต้องพันผ้าลงแข่งขันในเกมรอบตัดเชือก ทำให้ อี คัง อิน โดนกระแสวิพากย์วิจารณ์อย่างหนัก

Advertisement

ล่าสุด ซน ฮึง มิน กองหน้ากัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวเป็นภาพของตัวเอง ยืนยิ้มคู่กับ อี คัง อินมิดฟิลด์รุ่นน้องโสมขาว พร้อมวอนทุกฝ่ายว่าให้ยกโทษ อี คัง อิน ได้แล้ว และบอกว่าพร้อมช่วยให้เขากลายเป็นทั้งคนนิสัยดีขึ้น และเป็นนักเตะเก่งกว่าเดิม

ซน ฮึง มิน โพสต์ข้อความระบุว่า “วันนี้ผมอยากจะพูดเกี่ยวกับประเด็นที่แรง และยุ่งยาก คัง-อิน สำนึกถึงสิ่งที่เขาทำอย่างจริงใจแล้ว และขอโทษทุกคนในทีมชาติกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วด้วย ซึ่งรวมถึงผมเช่นกัน”

“ผมเองก็เคยก่อความผิดพลาดหลายครั้งสมัยที่เด็ก และแสดงพฤติกรรมแย่ๆ ออกมา แต่ผมคิดว่าผมมาถึงจุดนี้ได้ เพราะผมได้รับคำแนะนำ และการชี้นำจากเหล่ารุ่นพี่ที่ดี ในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของทีมชาติ และในกัปตันทีมนั้น เราจะทำทุกทางเพื่อช่วยเหลือเขาให้ได้ เขาจะได้ไม่ทำพลาดแบบนี้อีก และจะกลายเป็นทั้งคนที่ดีขึ้น และนักเตะที่ดีกว่าเดิม”

Advertisement

“ผมเองก็ไม่ได้คิดว่าการกระทำของตัวเองถูกต้องเช่นกัน และผมก็สมควรถูกตำหนิ ด้วยความที่ผมเคยคิดว่าการยอมทำเรื่องที่ไม่พึงปรารถนาเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นกัปตันทีม ทำให้ผมพร้อมที่จะทำบางอย่างเพื่อทีมต่อให้ผมจะต้องไปพัวพันกับสถานการณ์ที่ไม่ดีเท่าไหร่ก็ตาม แต่หลังจากนี้เป็นต้นไปผมจะทำงานอย่างหนัก เพื่อนำทีมในแบบที่ชาญฉลาดกว่าเดิม”

“นับตั้งแต่เกิดเรื่องนั้น คัง-อิน ก็เจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากมากๆ ผมขอร้องให้พวกคุณแสดงความใจกว้างด้วยการให้อภัยเขาสักครั้งหนึ่ง ผมขออ้อนวอนพวกคุณในฐานะกัปตันทีม”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image