กุนซืออัล ฮิลาล เตือนอย่างเพิ่งเหลิงหลังทำสถิติโลกชนะ 28 นัดติด

REUTERS/Stringer

กุนซืออัล ฮิลาล เตือนอย่างเพิ่งเหลิงหลังทำสถิติโลกชนะ 28 นัดติด

ชอร์เก้ เชซุส กุนซือชาวโปรตุกีสของทีมอัล ฮิลาล ในซาอุดี โปรลีก กล่าวถึงการพาทีมเก็บชัยชนะเหนืออัล อิตติฮัด คู่แข่งจากลีกเดียวกัน 2-0 เมื่อวันที่ 12 มีนาคม การันตีเข้าสู่รอบรองชนะเลิศการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก พร้อมทำสถิติวงการลูกหนังโลกด้วยการคว้าชัยชนะได้ถึง 28 นัดติดต่อกัน ว่า ทุกคนในทีมต่างยินดีกับความสำเร็จระดับประวัติศาสตร์วงการลูกหนังโลก นี่เป็นเกียรติประวัติที่เหลือเชื่ออย่างมาก และอยากขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถิติชนะต่อเนื่องในครั้งนี้

ทั้งนี้ ผลงานดีต่อเนื่องของอัล ฮิลาล ทำให้พวกเขาทำลายสถิติชนะต่อเนื่องมากที่สุดสำหรับทีมในลีกสูงสุดของประเทศ โดยทำลายสถิติเดิม 27 นัดติดต่อกันที่ทีมเดอะ นิว เซนต์ส ของเวลส์ ทำไว้เมื่อฤดูกาล 2016-17

อย่างไรก็ตาม เชซุสเตือนว่า เคยพูดมาตลอดว่า เรื่องสถิติต่างๆ ไม่สำคัญเท่ากับตำแหน่งแชมป์ ขึ้นอยู่กับทุกคนในทีมว่าเราจะสามารถปิดฤดูกาลในฐานะแชมป์ซาอุดี โปรลีก รวมถึงไปถึงเป้าหมายกับตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลถ้วยได้หรือไม่ เมื่อทำสำเร็จตามเป้าหมายนั้นแล้วจึงสามารถฉลองกันได้

Advertisement

สำหรับสถานการณ์การลุ้นแชมป์ลีกในขณะนี้ อัล ฮิลาล นำจ่าฝูง มีแต้มเหนืออัล นาสเซอร์ ทีมของสตาร์ดัง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่ 12 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image