คืนค่าตั๋วเกมอุ่นเครื่องอินเตอร์ ไมอามี ที่ฮ่องกง ครึ่งหนึ่ง หลังเมสซี่ไม่ได้ลงสนาม

คืนค่าตั๋วเกมอุ่นเครื่องอินเตอร์ ไมอามี ที่ฮ่องกง ครึ่งหนึ่ง หลังเมสซี่ไม่ได้ลงสนาม

จากกรณีปัญหาเกี่ยวกับแมตช์อุ่นเครื่องพรีซีซั่นของทีมอินเตอร์ ไมอามี ทีมดังจากเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ที่ฮ่องกง เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งลิโอเนล เมสซี่ ซุปเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ ไม่ได้ลงสนามแม้แต่นาทีเดียว ท่ามกลางความไม่พอใจของแฟนบอลที่ซื้อตั๋วเข้าไปชมเต็มความจุของสนามนั้น

ล่าสุด “แท็ตเลอร์ เอเชีย” บริษัทเอกชนที่รับหน้าที่จัดการแข่งขันแมตช์ดังกล่าว ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ว่า จะคืนเงินค่าตั๋วเข้าชม 50 เปอร์เซ็นต์ ให้กับคนที่ซื้อตั๋วผ่านช่องทางอย่างเป็นทางการ โดยมีเงื่อนไขว่า ผู้ที่รับเงินคืนนั้นจะต้องเซ็นสัญญาว่าจะไม่ฟ้องร้องหรือดำเนินการทางกฎหมายกับผู้จัด

สำหรับแมตช์ดังกล่าวซึ่งเป็นการเจอกันระหว่างอินเตอร์ ไมอามี กับทีมรวมดาราฮ่องกง เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ราคาตั๋วอยู่ระหว่าง 880-1,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (4,048-4,600 บาท) โดยแฟนบอลส่วนใหญ่ต่างหวังเข้าไปชมฝีเท้าของเมสซี่ แต่แข้งวัย 36 ปี นั่งที่ม้านั่งสำรองจนจบเกม ท่ามกลางเสียงโห่ของแฟนบอล ถึงขั้นนักการเมืองดึงไปโยงว่าเป็นประเด็นขัดแย้งทางการเมือง จนเมสซี่ต้องออกมาชี้แจงว่าที่ไม่ได้ลงสนามเพราะปัญหาบาดเจ็บ ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ทั้งเกมอุ่นเครื่องที่ซาอุดีอาระเบียก่อนหน้านั้น รวมถึงเกมเตะที่ญี่ปุ่นหลังจากนั้น เมสซี่ก็ลงสนามได้ ทำให้แฟนบอลชาวจีนยิ่งไม่พอใจ นำไปสู่การยกเลิกเกมอุ่นเครื่องของทีมชาติอาร์เจนตินาที่จะเจอกับไนจีเรียและไอวอรีโคสต์ ที่ประเทศจีน ระหว่างวัน 18-26 มีนาคม ในเวลาต่อมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image