ศาลสเปนยอมให้อัลเวสวางเงิน 1 ล้านยูโร ประกันตัวหลังรับโทษ 1 ใน 4 แล้ว

ศาลสเปนยอมให้อัลเวสวางเงิน 1 ล้านยูโร ประกันตัวหลังรับโทษ 1 ใน 4 แล้ว

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ศาลประเทศสเปนมีคำสั่งอนุญาตให้ดานี่ อัลเวส อดีตแข้งดังชาวบราซิเลียนของสโมสรบาร์เซโลน่า สามารถยื่นขอประกันตัวอย่างมีเงื่อนไขในวงเงินประกัน 1 ล้านยูโร (39 ล้านบาท) หลังรับโทษจำคุกในคดีข่มขืนไปแล้ว 1 ใน 4

อัลเวสโดนตัดสินให้จำคุก 4 ปี 6 เดือน เมื่อเดือนที่แล้ว จากความผิดฐานข่มขืนหญิงสาวรายหนึ่งในไนต์คลับที่เมืองบาร์เซโลนา เมื่อเดือนธันวาคมปี 2022

แต่เนื่องจากเขาโดนจับกุมและควบคุมตัวตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2023 แล้ว ทำให้ตอนนี้รับโทษไป 1 ใน 4 ตามเงื่อนไขของศาลเรียบร้อย จึงสามารถยื่นขอประกันตัวได้ โดยศาลกำหนดเงื่อนไขว่า เขาต้องส่งมอบพาสปอร์ตทั้งของบราซิลและสเปนให้เจ้าหน้าที่ยึดไว้ และห้ามเดินทางออกนอกประเทศสเปนเป็นอันขาด นอกจากนี้ ยังต้องไปรายงานตัวต่อศาลเป็นประจำทุกสัปดาห์ และห้ามเข้าใกล้คู่กรณีด้วย

Advertisement

รายงานข่าวระบุว่า คณะผู้พิพากษาศาลสเปนลงมติไม่เป็นเอกฉันท์เรื่องการอนุญาตให้ประกันตัวของอัลเวส และทนายฝั่งคู่กรณีมีสิทธิยื่นอุทธร์ขอไม่ให้ประกันตัวได้ ซึ่งเอสเตอร์ การ์เซีย ทนายฝั่งโจทก์กล่าวว่า การที่ศาลปล่อยให้คนที่สามารถหาเงิน 1 ล้านยูโรมาได้ง่ายๆ ได้เป็นอิสระเป็นเรื่องอื้อฉาวมากๆ รู้สึกโกรธและผิดหวังกับระบบยุติธรรมที่เอื้อประโยชน์ให้กับคนรวย และจะยื่นอุทธรณ์เพื่อคัดค้านอย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image