เซาธ์เกตตำหนิสื่อโยงข่าวไปคุมแมนยู ชี้ไม่ให้เกียรติอย่างแรง เพราะกำลังจะลุยยูโร

เซาธ์เกตตำหนิสื่อโยงข่าวไปคุมแมนยู ชี้ไม่ให้เกียรติอย่างแรง เพราะกำลังจะลุยยูโร

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ตอบคำถามสื่อถึงข่าวที่ว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากได้เขาไปเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ ถ้ามีการปลดอีริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ออกจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ว่า ส่วนตัวแล้วมีเรื่องอยากจะพูด 2 เรื่อง อย่างแรก ตัวเขาเองยังเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอยู่ และอยากจะพาทีมทำผลงานที่ดีที่สุดในยูโร 2024 อีกเรื่อง แมนยูยังมีอีริก เทน ฮาก เป็นผู้จัดการทีมอยู่ ดังนั้นการมาพูดถึงเรื่องนี้ในเวลาแบบนี้ เป็นการไม่ให้เกียรติกันอย่างมาก 

ส่วนเรื่องอนาคตของตัวเองที่มีรายงานว่าสมาคมฟุตบอลอังกฤษต้องการจะให้เขาต่อสัญญา เพื่อคุมทีมไปลุยฟุตบอลโลก 2026 เซาธ์เกตกล่าวว่า ที่ผ่านมาก็ต้องตอบคำถามนี้ทุกครั้ง ขอยืนยันอีกครั้งว่าจะโฟกัสไปที่ยูโร 2024 เท่านั้น เพราะถ้าต่อสัญญาออกไปก่อนที่จะเริ่มยูโร 2024 ก็จะมีการตั้งคำถามอีกว่า ทำไมถึงต่อสัญญาทั้งๆ ที่ยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองในยูโรเลย ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ที่เป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ จึงไม่เคยพูดอะไรกับใครในเรื่องนี้ ไม่รู้เหมือนกันว่าสิ่งที่พูดมาจะเป็นคำตอบได้หรือไม่

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมแมนยู ชื่นชอบการทำงานของเซาธ์เกตกับทีมสิงโตคำรามอย่างมาก จึงอยากให้มาคุมทีมปีศาจแดงในฤดูกาลหน้า 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image