สุดประทับใจ! ‘ติอาโก้ ซิลวา’ เชิญกัปตันทีมคู่แข่งชูถ้วยเฟร้นช์คัพร่วมกัน

ติอาโก้ ซิลวา กองหลังกัปตันทีมปารีส แซงต์แชร์แมง ได้ใจทุกคนไปเต็มๆ จากการเชิญให้ เซบาสเตียง โฟลชง กัปตันทีมเลส์ แซร์กบิเย่ร์ คู่แข่งจากดิวิชั่น 3 ร่วมชูถ้วยฟุตบอลเฟร้นช์คัพร่วมกัน หลังจากเปแอสเชคว้าแชมป์รายการนี้ไปครองด้วยชัยชนะ 2-0 ที่สนามสต๊าด เดอ ฟร้องซ์ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นภาพประวัติศาสตร์สุดประทับใจที่เกิดขึ้นต่อหน้าประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ที่มาร่วมชมการแข่งขันและมอบถ้วยรางวัลด้วย เพราะเลส์ แซร์กบิเย่ร์ เป็นทีมฟุตบอลที่มีงบประมาณทำทีมน้อยมากเพียง 2 ล้านยูโร หรือประมาณ 76 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งห่างไกลจากทีมแชมป์ลีกเองอย่างเปแอสเชที่ได้งบฯทำทีมมากกว่า 500 ล้านยูโร (19,000 ล้านบาท)

อีกทั้งเวลาแข่งเกมในบ้านที่สนามสต๊าด มาสซาบิแอล ความจุ 5,000 ที่นั่ง ก็มีแฟนบอลของเลส์ แซร์กบิเย่ร์ เข้ามาดูเกมเฉลี่ยต่อนัดเพียง 1,500 ที่นั่ง ดังนั้น การที่ทีมอันดับ 13 ของตารางดิวิชั่น 3 สามารถทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเฟร้นช์คัพในฤดูกาลนี้ได้ จึงถือเป็นความสำเร็จอันใหญ่หลวง

เกมดังกล่าว เปแอสเชได้ประตูจาก โจวานี่ โล เซลโซ่ ในนาทีที่ 26 ก่อนจะมาได้ เอดินสัน คาวานี่ ยิงจุดโทษให้ทีมในนาที 74 ช่วยให้ทีมชนะไป 2-0 คว้าแชมป์เฟร้นช์คัพไปครองเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน และเป็นเทรเบิลแชมป์ของสโมสรในฤดูกาลนี้ด้วย หลังจากได้แชมป์ลีกเอิง และแชมป์ลีกคัพ มาก่อนหน้านี้แล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image