ส.บอลเตรียมจัดฟาดแข้ง5จว.ชายแดนใต้ ชิงเงินกว่า2ล้าน

“บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการ แข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานในการประชุมการจัดการแข่งขันฟุตบอลใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม

ภายหลังการประชุม นายกรวีร์ เปิดเผยว่า การประชุมเป็นการพูดคุยหารือถึงแนวทางการจัดการแข่งขันฟุตบอลสมัครเล่นภายใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย นราธิวาส, ยะลา, ปัตตานี, สตูล และสงขลา ซึ่งได้รับนโยบายจากท่าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และก็ได้นำมาพูดคุยถึงรูปแบบในการแข่งขัน โดยได้รับมอบหมายจากท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้มีการจัดการแข่งขันภายในปีนี้

“เราคิดว่าน่าจะเป็นสิ่งที่คนใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ความสำคัญ และติดตามกันพอสมควร ผมได้ลงไปพูดคุยกับตัวแทนทั้ง 5 จังหวัด ซึ่งก็ได้รับข้อมูล และฟีดแบ็กในเรื่องของรูปแบบการจัดการแข่งขัน รวมทั้งจำนวนทีมมาพอสมควร โดยคิดว่า น่าจะเริ่มจัดการแข่งขันได้ภายในปลายปีนี้หลังจบการแข่งขันไทยลีก 3 ในช่วงเดือนตุลาคม, พฤศจิกายน และธันวาคม เพื่อให้ทีมจากลีกอาชีพได้มาดูฟอร์มของนักเตะสมัครเล่นใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อดึงไปร่วมทีมอาชีพในอนาคตด้วย” บิ๊กแชมป์กล่าว

นายกรวีร์ กล่าวอีกว่า สำหรับรูปแบบการแข่งขันจะจัดภายในระดับจังหวัดก่อน ซึ่งจะมีทั้งหมด 56 อำเภอใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ โดยจะทำการแข่งขันน็อกเอาต์ภายในจังหวัด เพื่อหาทีมแชมป์จังหวัดรวม 5 ทีมมาทำการแข่งขันในรอบซุปเปอร์ลีก ในระบบเหย้า-เยือน รวม 10 นัด เพื่อเฟ้นหาทีมแชมป์ต่อไป โดยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะมีเงินสนับสนุนทีมทั้งในระดับอำเภอ และระดับจังหวัดให้กับทุกทีม ขณะที่เงินรางวัลรวมจะมีมากกว่า 2 ล้านบาท ทั้งนี้ เพื่อเป็นการนำกีฬาฟุตบอลให้คนภายในจังหวัดได้มีกิจกรรมร่วมกัน

Advertisement

นายกรวีร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องนี้เป็นนโยบายของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ บอกว่า อยากจะนำกีฬาเป็นเครื่องมือในการสร้างความสมัครสมานสามัคคีให้เกิดขึ้นกับคนใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนั้นยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักเตะสมัครเล่นได้มีโอกาสก้าวสู่เวทีอาชีพต่อไปในอนาคตด้วย โดยนอกจากการจัดการแข่งขันแล้วท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังมอบนโยบายให้ไปจัดการอบรมผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน และแมตช์คอมมิชั่นเนอร์ด้วย เพื่อสร้างบุคลากรทางกีฬาฟุตบอลใน 5 จังหวัดชายแดนใต้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image