‘วรวุธ’เล็งใช้’ศุภชัย’ยืนหน้าเป้าบู๊อชก.

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งทำการเก็บตัวอยู่ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อเตรียมเข้าแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ตาและเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะประเดิมสนามนัดแรก กลุ่มบี พบกับ กาตาร์ ที่ปากันสารี สเตเดียม ในวันที่ 14 สิงหาคม เวลา 19.00 น.นั้น

ล่าสุด “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ เผยว่า เตรียมวางแผนในการใช้ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าจาก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นกองหน้าตัวเป้าในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ แม้ว่าในระดับสโมสรเจ้าตัวจะถูกจับไปเล่นเป็นกองกลางบ่อยครั้งก็ตาม

วรวุธ กล่าวว่า การคุมทีมชาติไทยทุกชุดล้วนมีความกดดัน ไม่ใช่แค่ชุดเอเชี่ยนเกมส์เท่านั้น เรื่องปัญหากองหน้า ตัวที่วางเอาไว้อย่าง เสฏฐวุฒิ วงค์สาย มีอาการบาดเจ็บ ทำให้ตัวเลือกเหลือเพียง เจนรบ สำเภาดี, ปรเมศย์ อาจวิไล และ ศุภชัย ใจเด็ด เท่านั้น

“ศุภชัยเล่นให้บุรีรัมย์เป็นกองหน้าตัวต่ำและกองกลาง แต่มองว่าถ้าหากต้องเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า ศุภชัยจะสามารถแสดงศักยภาพของการเป็นศูนย์หน้าออกมาได้อย่างแน่นอน” โค้ชโย่ง กล่าวปิดท้าย

Advertisement

โดยทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ เหลืออุ่นเครื่องอีกหนึ่งเกมกับ ทีมชาติเนปาล ในวันที่ 10 สิงหาคม ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 16.30 น. ก่อนตัดตัวเหลือ 20 คน และเดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 12 สิงหาคม ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image