‘โรลเลอร์’ซัดชัย! ‘ช้างศึก’นำเร็วเฉือนชนะ ‘ฮ่องกง’ 1-0 เกมอุ่นเครื่อง

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงสนามเกมอุ่นเครื่องระดับ A-Match ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ พบกับ ทีมชาติฮ่องกง ที่มงก๊ก สเตเดียม เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม

เกมนี้ มิโลวาน ราเยวัช ทดสอบผู้เล่นหลายราย โดย 11 ตัวจริง ประกอบด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เป็นผู้รักษาประตู แนวรับใช้ มานูเอล ทอม เบียร์ห กับ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ที่วันนี้สวมปลอกแขนกัปตันทีม เป็นคู่เซนเตอร์แบ๊ก ด้านขวาใช้ ฟิลลิป โรลเลอร์ แบ๊กซ้ายเป็น กรกช วิริยะอุดมศิริ

แดนกลางให้ “ตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ลงสนามเป็นครั้งแรกในรอบปี เล่นกับฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และสรรวัชญ์ เดชมิตร ส่วนแนวรุก 3 คนมีศศลักษณ์ ไหประโคน, ศุภชัย ใจเด็ด และ ชนานันท์ ป้อมบุปผา เล่นร่วมกัน

เริ่มเกมมาได้เพียง 1 นาที 17 วินาที เป็นทีมชาติไทยที่ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ฟิลิป โรลเลอร์ เติมเกมขึ้นมาทางด้านขวาก่อนเข้าเขตโทษแล้วเลือกยิงยัดเสาแรก นายทวารฮ่องกงปัดไม่ออกบอลหลุดเข้าประตูไปให้ไทยขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูแรกในนามทีมชาติของเจ้าตัวอีกด้วย

Advertisement

จากนั้นทั้งสองทีมเริ่มเปิดเกมผลัดกันรุก ผลัดกันรับ แต่จังหวะสุดท้ายเฉี่ยวไปเฉี่ยวมา ทำให้ยังไม่มีสกอร์เพิ่มเติม จบครึ่งแรกไทยนำฮ่องกง 1-0

ครึ่งหลังไทยปรับผู้เล่นส่ง สุมัญญา ปุริสาย ลงมาแทนสรรวัชญ์ กับปกรณ์ เปรมภักดิ์ ลงเล่นแทนศศลักษณ์

ไทยเกือบได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ชนานันท์ขึ้นเกมทางด้านซ้าย แล้วเปิดเข้ากลางให้กับ ฐิติพันธ์ สอดขึ้นมายิงด้วยซ้าย แต่บอลเฉียดหลุดกรอบออกไป

Advertisement

จากนั้นไทยยังเปลี่ยนผู้เล่นอีก ส่งปกเกล้า อนันต์ ลงมาแทนธนบูรณ์ และส่งอดิศักดิ์ ไกรษร ลงมาเล่นแทน ชนานันท์

ช่วงท้ายฮ่องกงเป็นฝ่ายพยายามครองบอลเปิดเกมบุกเพื่อหวังทำประตูคืน แต่ไม่สามารถทำประตูไทยได้ ทำให้จบเกมไทยเอาชนะฮ่องกงไปได้ 1-0

โดย “ช้างศึก” จะเดินทางกลับประเทศไทยทันทีในช่วงเช้าวันที่ 12 ตุลาคม ก่อนจะมีคิวลงเตะเกมเกียรติยศของ “ตี๋” สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายด่านวัย 36 ปี พบกับ ตรินิแดด และโตเบโก ในวันที่ 14 ตุลาคม ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image