ไม่รอด! ‘ช้างศึก ยู-19’ สุดต้านพ่าย ‘ซามูไรบลู’ ยับ 1-3 ลุ้นเข้ารอบนัดท้าย

“ช้างศึกยู-19” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ต้านทานความแข็งแกร่งของทีมชาติญี่ปุ่นไม่ไหว พ่ายไป 1-3 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแรก กลุ่มบี นัดที่ 2 ที่ปากันซารี สเตเดียม ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม

เกมแรกของทั้งสองทีม ช้างศึก ยู-19 ไล่ตีเสมอ อิรัก มาได้ 3-3 ขณะที่ญี่ปุ่นถล่มเกาหลีเหนือมา 5-2 เกมนี้เกมนี้ อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชมีการปรับทัพเล็กน้อยในระบบ 3-5-2 ผู้รักษาประตูปรับมาใช้กฤศน์วัต คงคต ยืนเฝ้าเสา

แนวรับประกอบด้วย กิตติพงษ์ แสนสนิท, กฤษดา กาแมน และ กิตติธัช ประนิธิ ส่วนฝั่งซ้ายและขวา สกุลชัย แสงโทโพธิ์ กับ ศราวุธ มั่นจิตร คอยดูแลตามลำดับ

แดนกลาง อิรฟาน ดอเลาะ ประสานงานกับ ธีรภักดิ์ เปรื่องนา และ เอกนิษฐ์ ปัญญา ขณะที่คู่หัวหอกเป็น สิทธิโชค ภาโส และ กรวิชญ์ ทะสา

Advertisement

เริ่มเกมมาได้สามนาที เป็นญี่ปุ่นมาได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ฮิโรกิ อาเบะ ได้ยิงด้วยซ้ายแต่ยังไปเข้ามือกฤศน์วัต คงคต

จนกระทั่งนาที 27 ญี่ปุ่นก็มาได้ประตูออกนำจนได้จากจังหวะที่ ฮิโรกิ อาเบะ ตัดบอลได้ก่อนจ่ายตัดเข้ากลาง กฤศน์วัต คงคต ปัดมาเข้าทาง ทาเซอิ มิยาชิโระ ยิงจ่อๆเข้าไปให้ ทัพซามูไร นำก่อน 1-0

จากนั้นญี่ปุ่นมาได้ 2 ประตูรวดจาก โคกิ ไซโต้ นาทีที่ 42 และฟรีคิกของ ทาเซอิ มิยาชิโระ นาทีที่ 44 ทำให้จบครึ่งแรกไทยตามหลังถึง 0-3

Advertisement

ครึ่งหลังไทยมาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 52 จากจังหวะที่ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาไม่ถึงนาที รับบอลจากสิทธิโชค และแปด้วยขวาทะลุซองของ โคเซอิ ทานิ เข้าไปให้ ทีมชาติไทยไล่ญี่ปุ่นมาเป็น 1-3

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พ่าย ญี่ปุ่นไป 1-3 ส่วนผลอีกคู่ เกาหลีเหนือ ชนะ อิรักไป 1-0

ทำให้ในกลุ่มนี้ญี่ปุ่นมีหกคะแนนเต็มผ่านเข้ารอบแปดทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว ในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วนเกาหลีเหนือเป็นอันดับ 2 มีสามคะแนน ขณะที่ไทยกับอิรัก มี 1 คะแนนเท่ากัน โดยไทยยังมีลุ้นในเกมนัดสุดท้าย ที่ต้องเอาชนะเกาหลีเหนือให้ได้ เพื่อเป็นรองแชมป์กลุ่มและผ่านเข้ารอบต่อไป

สำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สุดท้ายของสาย บี ไทย จะพบกับ เกาหลีเหนือ วันที่ 25 ตุลาคม เวลา 16.00 น. ที่สนามปาทริออท ชานดราบากา ถ่ายทอดสดทาง Bugaboo Tv

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image