‘ฉัตรชัย’ยันไร้ ‘ตอง’ เปิดโอกาสนายทวารทุกคนไม่ใช่แค่ตัวเอง

“บอย” ฉัตรชัย บุตรพรม นายทวาร “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เชื่อว่าการขาด “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารตัวจริงของทีมนั้น เป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้รักษาประตูคนอื่นทุกคน ไม่ใช่แค่ตัวเองหรือ “แชมป์” ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน แต่อย่างใด

ในศึก “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” ทีมช้างศึกจะต้องขาดนายทวารตัวจริงอย่างกวินทร์ เนื่องจากเล่นอยู่ต่างประเทศและไม่ใช่ช่วงฟีฟ่าเดย์ที่จะกลับมาร่วมทีมได้ ทำให้ตำแหน่งนายทวารมือ 1 ของทีมชุดนี้ขับเคี่ยวกันอย่างสนุก

ฉัตรชัย ที่เพิ่งพา “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด คว้าดับเบิลแชมป์ฟุตบอลถ้วยอย่าง โตโยต้า ลีก คัพ และ ช้าง เอฟเอ คัพ กล่าวว่า การช่วยทีมคว้าแชมป์นั้นก็ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นแต่ก็ไม่ได้มากมาย เพราะว่าสโมสรกับทีมชาติเป็นคนละส่วนกัน ในแง่ของบรรยากาศที่เข้มข้นกว่าและการแข่งขันสูงกว่า

“การที่ไม่มี ตอง (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์) มันเปิดโอกาสให้กับทุกๆ คนครับ ไม่ใช่แค่ผมหรือพี่แชมป์ (ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน) แต่ยังรวมถึงน้องอีก 2 คนด้วย (ขวัญชัย สุขล้อม และ สรานนท์ อนุอินทร์) ก็อยู่ที่โค้ชครับว่าจะเลือกใช้ใคร แต่ผมเชื่อว่าทุกคนที่ถูกเรียกเข้ามา พร้อมหมด และไม่ว่าใครจะได้เล่น หรือไม่ได้เล่น ผมมั่นใจว่า ทุกคนจะคอยสนับสนุน ซึ่งกันและกันครับ”

Advertisement

“ส่วนตัวถ้าโค้ชให้โอกาส ก็พร้อมอยู่แล้วครับ ที่ผ่านมา ผมไม่เคยมีประสบการณ์ลงเล่นในรายการนี้ ก็อยากพิสูจน์ตัวเอง ในระดับอาเซียนเหมือนกันครับว่า ผมจะทำได้ดีแค่ไหน แต่ก็อย่างที่บอกครับ สุดท้ายแล้ว ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ช ในฐานะนักฟุตบอล เราแค่ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และเคารพทุกการตัดสินใจครับ”

“การที่ไม่มี 4 ผู้เล่นสำคัญ (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ , ธีรศิลป์ แดงดา , ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์) หลายคนก็พยายามจับตามองว่า เราจะไปได้ไกลแค่ไหน จะไปถึงแชมป์หรือเปล่า ซึ่งส่วนตัวผมคิดว่า แม้ไม่มี 4 ผู้เล่นเหล่านั้น แต่ผู้เล่นในลีกที่ถูกเรียกมา ก็ยังมีดีกว่าชาติอื่นๆ ไม่ใช่ว่าผมประมาท แต่ผมเชื่อมั่นในตัวผมเอง และเพื่อนร่วมทีมทุกคนว่า เรายังมีโอกาสประสบความสำเร็จได้” ฉัตรชัย ปิดท้าย

ทั้งนี้ มิโลวาน ราเยวัช เรียกผู้เล่น เข้ามาทั้งหมด 27 ราย จากนั้นจะทำการตัดให้เหลือ 23 ราย ก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์อาเซียน 2018 โดย ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ , สิงคโปร์ และ ติมอร์ เลสเต

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image