‘ช้างศึก’ประกาศ 27 แข้งเก็บตัวลุยอชค. ‘สิโรจน์-ทริสตอง’คัมแบ๊ก!

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยนคัพ 2019” ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 5 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2662 นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม​ “โค้ชมิโล” มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเซอร์เบีย ได้ประกาศรายชื่อนักเตะ 27 คน ที่เตรียมเข้ามาเก็บตัวเพื่อร่วมฝึกซ้อมและเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันดังนี้

ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (โอเอช ลูเวิน) ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์) ฉัตรชัย บุตรพรม (บางกอกกล๊าส) สรานนท์ อนุอินทร์ (สิงห์ เชียงราย) / กองหลัง กรกช วิริยอุดมศิริ (บุรีรัมย์) พรรษา เหมวิบูลย์ (บุรีรัมย์) เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว (นครราชสีมา มาสด้า)แพีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา (ทรู แบงค็อก) ทริสตอง โด (ทรู แบงค็อก) มิก้า ชูนวลศรี (ทรู แบงค็อก) อดิศร พรหมรักษ์ (เอสซีจี เมืองทอง) ธีราทร บุญมาทัน (วิสเซล โกเบ) ชินภัทร์ ลีเอาะ (สิงห์ เชียงราย) สุพรรณ ทองสงค์ (สุพรรณบุรี)

กองกลาง ศศลักษณ์ ไหประโคน (บุรีรัมย์) สุภโชค สารชาติ (บุรีรัมย์). ปกเกล้า อนันต์ (ทรู แบงค็อก) สุมัญญา ปุริสาย (ทรู แบงค็อก) สรรวัชญ์ เดชมิตร (ทรู แบงค็อก) ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (บางกอกกล๊าส) ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (บางกอกกล๊าส) ชนาธิป สรงกระสินธ์ (คอนซาโดเล่ ซัปโปโร) / กองหน้า ศุภชัย ใจเด็ด (บุรีรัมย์) ธีรศิลป์ แดงดา (ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า) อดิศักดิ์ ไกรษร (เอสซีจี เมืองทอง) ชนานันท์ ป้อมบุบผา (สุพรรณบุรี) สิโรจน์ ฉัตรทอง (พีที ประจวบ)

Advertisement

ราเยวัช กล่าวว่า เดิมทีได้วางโปรแกรมจะอุ่นเครื่องกับทีมชาติเนปาลเอาไว้ แต่ว่าลีกของเนปาลยังไม่ปิดทำให้เดินทางมาไม่ได้ จึงเลือกอุ่นเครื่องกับสโมสรในประเทศเพื่อทดสอบแท็คติกและตัวผู้เล่นก่อนจะตัดให้เหลือ 23 คนสุดท้าย เพื่อไม่ให้มีโปรแกรมที่หนักมากเกินไป

ส่วนการเรียกตัวสิโรจน์ และพีระพัฒน์ มาติดทีมชาติอีกครั้งนั้น ราเยวัช บอกว่า รู้ว่าทั้งสองคนมีผลงานที่ไม่ดีเท่าไหร่ในฤดูกาลนี้ แต่ด้วยความที่รู้จักและร่วมงานหลายครั้ง คิดว่าจะทำประโยชน์ให้กับทีมได้ และยังมีความคิดปรับให้ไปเล่นในตำแหน่งอื่น จึงอยากลองว่าจะทำได้หรือไม่ ส่วนทริสตอง โด ช่วงหลังเล่นเป็นปีก ก็อยากให้ได้พิสูจน์ตัวเองอีกสักครั้ง

สำหรับนักเตะที่มีรายชื่อทั้งหมด จะเข้าเก็บตัวที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม เป็นต้นไป ก่อนจะมีการอุ่นเครื่องกับทีมไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ในวันที่ 26 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายก่อนตัดรายชื่อให้เหลือ 23 คนสุดท้าย

Advertisement

จากนั้นจะเดินทางไปยังยูเออี ในวันที่ 30 ธันวาคมนี้ และมีอุ่นเครื่องเกมสุดท้ายกับทีมชาติโอมาน ก่อนจะเปิดสนามเกมแรกพบกับทีมชาติอินเดีย ในวันที่ 6 มกราคม ที่อัล นาห์ยาน สเตเดียม กรุงอาบูดาบี, นัดที่สอง วันที่ 10 มกราคม พบ บาห์เรน ที่อัล มัคตูม สเตเดียม นครดูไบ และนัดสุดท้าย วันที่ 14 มกราคม พบ ยูเออี ที่ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม เมืองอัล ไอน์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดังทางไลน์แอดมติชนกีฬา (@matisport)
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image