‘ชนาธิป’ยันไม่มีปัญหาแม้ไม่ค่อยได้ซ้อมกับทีม ลั่นขอพาเข้า 16 ทีมเอเชี่ยนคัพ

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยนคัพ 2019” ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 5 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562 โดยทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับเจ้าภาพ ยูเออี, บาห์เรน และอินเดีย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม “โค้ชมิโล” มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยังนำลูกทีมลงฝึกซ้อมในช่วงเย็น ที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ อย่างต่อเนื่อง

โดย “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย จากสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเจลีก ญี่ปุ่น เปิดเผยว่าการแข่งขันเอเชี่ยนคัพ ถือว่าเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ที่ทุกคนอย่างทำผลงานให้ดี อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกของหลายๆ คนที่จะได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ระดับนี้ รวมถึงตัวเอง ดังนั้นจึงรู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้มีโอกาสเข้ามาร่วมทีมในครั้งนี้

ชนาธิป กล่าวต่อว่า ทุกครั้งที่ติดทีมชาติ ทั้งตัวเองและเพื่อนร่วมทีมพยายามเตรียมตัวอย่างดีที่สุด ทำงานหนักทุกวัน แต่ส่วนตัวแล้วอาจจะต้องทำงานหนักหน่อย เพราะต้องปรับตัวเข้ากับทีมเนื่องจากที่ผ่านมาไม่ค่อยได้อยู่กับทีม ก็คิดว่าคงจะไม่มีปัญหาอะไร เนื่องจากมีความคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว

Advertisement

“ขณะที่เป้าหมาย ในฐานะที่เรามาอยู่ตรงนี้ มีธงทีมชาติติดบนหน้าอกซ้าย ก็อยากจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ อยากพาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีม หรือลึกกว่านี้ให้ได้ ที่สำคัญ นอกจากเราเล่นเพื่อตัวเอง และเพื่อชาติแล้ว เราจะเล่นเพื่อแฟนบอล ในทุกๆ วินาทีที่อยู่ในสนามครับ หวังว่าทุกคนจะเป็นกำลังให้เรา และแน่นอนว่า เราจะทุ่มเทเกินร้อยเพื่อทุกคนครับ” ชนาธิป กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะมีเกมอุ่นเครื่องกับ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ในวันที่ 26 ธันวาคม ก่อนจะตัดตัวให้เหลือ 23 คน จากนั้นจะเดินทางไปยังยูเออี ในวันที่ 30 ธันวาคมนี้ และมีอุ่นเครื่องเกมสุดท้ายกับทีมชาติโอมาน ก่อนจะเปิดสนามเกมแรกพบกับทีมชาติอินเดีย ในวันที่ 6 มกราคม ที่อัล นาห์ยาน สเตเดียม กรุงอาบูดาบี, นัดที่สอง วันที่ 10 มกราคม พบ บาห์เรน ที่อัล มัคตูม สเตเดียม นครดูไบ และนัดสุดท้าย วันที่ 14 มกราคม พบ ยูเออี ที่ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม เมืองอัล ไอน์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image