‘เฉลิมพงษ์’ มอง ‘ช้างศึก’ ต้องโฟกัสที่ตัวเอง ชี้เจอทีมแกร่งเป็นแรงกระตุ้นชั้นดี

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งอยู่ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เพื่อเตรียมความพร้อมประเดิมสนามศึก “เอเชี่ยนคัพ 2019” พบกับทีมชาติอินเดีย ที่อัล นาห์ยาน สเตเดียม กรุงอาบูดาบี ในวันที่ 6 มกราคมนี้

โดย เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ปราการหลังรองกัปตันทีมช้างศึก เปิดเผยหลังจากที่ลงซ้อมที่ยูเออีไป 2 วันว่า อยู่ในช่วงของการปรับสภาพร่างกาย ซึ่งถือว่าโอเคเพราะไม่ต่างจากเมืองไทยมาก โดยเฉพาะเรื่องของสภาพอากาศ ปรับตัวง่ายและดูสดชื่นขึ้นเรื่อยๆ

“ขณะนี้ ผมมองว่า เราต้องโฟกัสตัวเองมากกว่าคู่แข่ง จริงอยู่ที่เราต้องศึกษาพวกเขาแต่ละทีมว่าเล่นอย่างไร แต่อีกมุมหนึ่ง ผมก็เชื่อว่า ถ้าเรามีการเตรียมทีมที่ดี และพร้อมที่สุด การเล่นในสนาม มันก็ง่ายขึ้น”

“ที่สำคัญ จากการที่เรามีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นพอสมควร และได้ 3 คนนั้นเข้ามา (ธีรศิลป์ แดงดา, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีราทร บุญมาทัน) เราก็ต้องพยายามปรับจูนกัน เพื่อสร้างความลงตัวให้มากที่สุด”

Advertisement

นอกจากนี้ กองหลังจากนครราชสีมา เอฟซี ยังกล่าวต่อว่า “เอเชียนคัพ เป็นบททดสอบที่หนักมากสำหรับเรา ผมอยากขอบคุณผู้เล่นชุดก่อนหน้านี้ด้วย ที่ทำให้เราเข้ามายืนตรงจุดนี้ได้ ก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ และผมเชื่อว่าถ้าเราเล่นตามแท็คติค หรืออยู่ในฟอร์มที่ดี เราก็มีโอกาสที่ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ เป็นครั้งแรกครับ”

“รายการนี้ ทุกทีมที่เจอ แข็งแกร่งกว่าเราทั้งนั้นครับ แต่ปัจจัยเหล่านี้ ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกกลัวเลย กลับกัน ส่วนตัวผมรู้สึกว่า มีความกระหายขึ้นมากกว่า อยากลงไปเล่น และอยากที่จะเอาชนะให้ได้ ที่สำคัญ เราอยากพิสูจน์ตัวเองว่า เราอยู่ในระดับไหนของทวีปเอเชีย ก็อย่างที่บอกครับ เราจะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด”

“สิ่งสำคัญที่สุด ผมหวังว่าแฟนบอลจะให้กำลังใจเรากันเยอะๆ ครับ เราจะสู้เต็มที่แน่นอน เพื่อเอาชัยชนะ กลับไปให้กับทุกๆ คน” รองกัปตันช้างศึก ปิดท้าย

Advertisement

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องแบบปิด ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าชม 1 นัด พบกับ ทีมชาติโอมาน ที่สนามอาบูดาบี คริกเก็ต สเตเดียม วันที่ 2 มกราคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image