‘กรกช’พร้อมเล่นร่วมกับ ‘ธีราทร’ ตั้งเป้าช่วยกันพาทีมเข้ารอบ

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งอยู่ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เพื่อเตรียมความพร้อมประเดิมสนามศึก “เอเชี่ยนคัพ 2019” พบกับทีมชาติอินเดีย ที่อัล นาห์ยาน สเตเดียม กรุงอาบูดาบี ในวันที่ 6 มกราคมนี้

“มิ้งค์” กรกช วิริยอุดมศิริ แบ๊กซ้าย “ช้างศึก” พูดถึงการเตรียมความพร้อมของทีมล่าสุดว่า ช่วงนี้โค้ชพยายามเน้นเรื่องแท็คติกมากขึ้น โดยเฉพาะความเข้าใจในการเล่นจังหวะรุก และจังหวะรับ ซึ่งทุกคนพยายามปรับจูนเข้าหากัน คิดว่าเวลาที่เหลือหลังจากนี้จะพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ก่อนเกมนัดแรก ส่วนสภาพแวดล้อมไม่ใช่ปัญหา อากาศแทบไม่ต่างจากเมืองไทย สนามฝึกซ้อมก็ดี ความเป็นอยู่โอเค ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องนอกสนามเลย อยู่แค่ในสนามแล้วว่าจะทำได้ดีแค่ไหน

“ส่วนตัว ดีใจและภูมิใจมากๆ ครับ ที่ได้โอกาสเป็นส่วนหนึ่งของทีม เพราะเราก็ห่างหายจากรายการระดับนี้ไปพอสมควร แน่นอนว่า ไม่มีเกมไหนที่ง่ายอยู่แล้ว แต่ผมก็คิดว่า เป็นเรื่องที่ท้าทายดีเหมือนกัน ถ้าได้รับโอกาส ก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ และหวังว่า จะช่วยทีมผ่านเข้ารอบตามเป้าหมายที่วางไว้”

ส่วนเรื่องของการที่ถูกมองว่าจะต้องเบียดแย่งตำแหน่งกับ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน นั้น กรกช กล่าวว่า ไม่ได้คิดเรื่องการแย่งตำแหน่งเลยแม้แต่น้อย มองว่าเป็นเรื่องดีที่ได้ธีราทรกลับมาสู่ทีมมากกว่า ทำให้โค้ชมีตัวเลือกที่ดีขึ้น และยังปรับแท็คติกได้หลากหลาย ที่สำคัญคือธีราทรเป็นนักเตะที่เก่งจึงอยู่ด้วยกันแบบสนับสนุนกันมากกว่า และถ้ามีโอกาสก็คงได้เล่นด้วยกัน

Advertisement

“สุดท้าย ผมหวังว่าแฟนบอลจะส่งกำลังใจมาให้เรากันเยอะๆ ครับ ขณะนี้เราทุกคนกำลังพยายามทำงานหนักกันมากๆ ก็ไม่รู้ว่า เราจะทำตามเป้าหมายได้หรือไม่ แต่สิ่งที่ผมยืนยันได้ คือเราทุกคนจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และทุ่มเทเกิน 100% ในทุกๆ นัดครับ” กรกช ปิดท้าย

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องแบบปิด ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าชม 1 นัด พบกับ ทีมชาติโอมาน ที่สนามอาบูดาบี คริกเก็ต สเตเดียม คืนนี้ เวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง) ก่อนประเดิมพบกับ ทีมชาติอินเดีย ในเอเชียนคัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก วันที่ 6 มกราคม 2562 ณ สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image