‘ขจร’ โวปีนี้ ‘แบงค็อก’ แชมป์แน่ เสริมผู้เล่นจัดหนักเพื่อเบอร์ 1 ไทยลีกเท่านั้น

 

นายขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสร “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นประธานในงานเปิดตัวสโมสรพร้อมกับชุดแข่งขันใหม่เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกในฤดูกาล 2019 ที่โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย รอยัล แกรนต์ เธียเตอร์ ชั้น 6 สยามพารากอน เมื่อวันที่ 23 มกราคม โดยมีเหล่านักเตะของแบงค็อก ยูไนเต็ด เข้าร่วมอย่างคึกคัก นำโดย 4 นักเตะทีมชาติอย่าง ทริสตอง โด, มิก้า ชูนวลศรี, สรรวัชญ์ เดชมิตร และปกเกล้า อนันต์

นายขจร กล่าวว่า ดีใจอย่างมากที่ได้เห็นผู้คนมาร่วมงานมากกว่าในปีที่ผ่านมา ทีมแบงค็อกมีการพัฒนาในทุกปี ซึ่งปีนี้เองก็จะไม่เหมือนปีที่ผ่านมา ในปีนี้มีการเสริมทัพมากขึ้น เพราะว่ามีโปรแกรมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ดังนั้นต้องเสริมนักเตะระดับทีมชาติเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นทริสตอง, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ซึ่งทีมนั้นอยู่อันดับ 2-3 มาหลายปีแล้ว แต่ปีนี้จะขอเป็นแชมป์บ้าง

“ถึงเวลาแล้ว ต้องคว้าแชมป์ให้ได้ ปีนี้เรามาแน่” นายขจร กล่าว

Advertisement

นายขจร กล่าวปิดท้ายว่า เนื่องจากได้รับทราบมาว่าเวลาเล่นเกมเยือนก็มีแฟนบอลของแบงค็อกตามไปเชียร์เป็นจำนวนมาก ปีนี้จะพิเศษกว่าเดิมคือมีช็อปเคลื่อนที่ ไปบริการในทุกเกมและทุกอีเวนต์ที่ไปแข่งขัน

ด้าน มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเยอรมัน กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นกับฤดูกาลที่จะมาถึง เพราะว่าทีมนั้นมีการเติบโตมาเรื่อยๆ กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากขึ้น มีทั้งคุณภาพผู้เล่น อีกทั้งโปรแกรมทีมชาติก็ทำให้ได้เตรียมทีมนานขึ้น

Advertisement

“การเจอกับฮานอย ทีแอนด์ที ในเอเอฟซี ก็เป็นงานที่ยาก แต่การจะได้นักเตะทีมชาติกลับมาเสริมทีมนั้นบวกกับการเตรียมทีมที่ดี เชื่อว่าทีมจะมีความพร้อมทุกด้านก่อนแข่งขัน ส่วนเกมลีกนั้นด้วยคุณภาพผู้เล่นมากขึ้น เตรียมตัวดีขึ้น ทุกอย่างจะออกมาดีแน่นอน” มาโน่กล่าว

ขณะที่ ทริสตอง โด ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมในฤดูกาลนี้ กล่าวว่า การย้ายมาที่นี่ก็ไม่ได้ปรับตัวอะไรมากนัก ทั้งกับเพื่อนร่วมทีมและตัวโค้ชเอง คิดว่าจะทำงานได้เป็นอย่างดีแน่นอน

ส่วน สรรวัชญ์ กล่าวว่า นักฟุตบอลทุกคนลงเล่นโดยมีความฝันสูงสุดคือการคว้าแชมป์สักรายการ ซึ่งคงต้องไปพิสูจน์กันในสนาม ซึ่งฤดูกาลนี้จะเอาถ้วยมาฝากแฟนบอลให้ได้

ด้านไฮไลท์ในการเปิดชุดแข่งขันใหม่ของทรู แบงค็อก ในฤดูกาล 2019 แบ่งเป็น 3 ชุด ชุดเหย้านั้นมีต้นแบบมาจากธงชนะเลิศ ทำมาเป็นสีแดงสลับดำ ส่วนชุดเยือนเป็นสีขาวตัดทอง เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีการใช้ชื่อแบงค็อก ยูไนเต็ด และชุดที่สามเป็นสีฟ้า-น้ำเงิน

สำหรับฤดูกาล 2018 “แข้งเทพ” ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ดีที่สุดเพียงรองแชมป์ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมคว้าสิทธิ์ ไปแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก รอบสอง ในฤดูกาล 2019

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image