‘โค้ชโต่ย-โค้ชโชค’ พร้อมรับหน้าที่แม่ทัพ ‘ช้างศึก’ ต่อ

“โค้ชโต่ย” นายศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ “โค้ชโชค” นายโชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วย ยืนยันพร้อมรับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพ “ช้างศึก” ต่อไป ส่วนเรื่องสัญญานั้นอยู่ระหว่างการพูดคุยกับทางสมาคมฯ คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

กุนซือวัย 49 ปี เข้ามารับหน้าที่รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2019

โค้ชโต่ยพาทีมชาติไทย เอาชนะ บาห์เรน และเสมอกับ สหรัฐอาหรับอาหรับเอมิเรตส์ ในรอบแบ่งกลุ่ม พาทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมศึกชิงแชมป์เอเชีย เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี ก่อนสุดท้ายจะพ่ายให้ทีมชาติจีน ไปหวุดหวิด 1-2

นายศิริศักดิ์ ได้กล่าวหลังเข้าประชุมร่วมกับ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ว่า “วันนี้ได้รับคำสั่งนายกสมาคมฯ ให้เข้ามาประชุม เรื่องแผนการฝึกซ้อม เรื่องโภชนาการ รวมถึงการเตรียมความพร้อมของแต่ละชุด สำหรับเรื่องทีมชาติไทยจะไม่ได้คุยกันเป็นพิเศษครับ”

Advertisement

“ท่านนายกสมาคมฯ ก็ได้ขอบคุณที่ช่วยทำให้ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม เอเชี่ยนคัพ ตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนเรื่องสัญญานั้นท่านนายกสมาคมฯ จะเรียกคุยอีกครั้งครับ ส่วนเรื่องของการลงเรียนโปรไลเซนส์ ผมลงรุ่นที่ 2 ไป ซึ่งจะเข้าอบรมช่วงปลายเดือนนี้ หากมีโอกาสได้ทำหน้าที่ต่อเรา 2 คนก็พร้อมทำหน้าที่ เพราะเรามีประสบการณ์มาแล้ว ทุกอย่างสร้างได้ เรียนรู้ได้ต่อไปเรื่อยๆ ”

ส่วน “โค้ชโชค” นายโชคทวี พรหมรัตน์ ได้กล่าวว่า ตอนนี้พร้อมทำหน้าที่ต่อ เพราะได้ประสบการณ์มาจากการแข่งขันเอเชี่ยนคัพ ซึ่งการเป็นโค้ชต้องมีประสบการณ์อย่างต่อเนื่อง ต้องขอขอบคุณท่านายกสมาคมฯ ขอบคุณนักกีฬา ที่สร้างความสุขให้แฟนบอลชาวไทย เชื่อว่าหากเราวางรากฐานให้แน่นตั้งแต่ระดับเยาวชน ผมเชื่อว่าทีมชาติไทยจะแข็งแกร่งขึ้นแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image