‘ชบาแก้ว’เสียทีโต้กลับพ่าย ‘จังโก้’ 1-2 ศึกไซปรัส คัพ

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 29 ของโลก พลาดท่าพ่ายต่อ “จังโก้” เม็กซิโก ทีมอันดับ 27 ของโลก 1-2 ในการแข่งขันฟุตบอล “ไซปรัส คัพ 2019” รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง ที่ จีเอสซี สเตเดียม เมืองลาร์นาก้า ประเทศไซปรัส เมื่อวันที่ 1 มีนาคม

โดยเกมแรก ชบาแก้ว เอาชนะ ฮังการี มาได้ 4-0 ส่วนเม็กซิโก แพ้ อิตาลี มา 0-5 เกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ในเกมนี้ ส่งแดนหน้า ใช้ มิรานด้า จับคู่กับ ธนีกานต์ แดงดา และผู้รักษาประตูเป็น ณัฐรุจา มุทนาเวช

เริ่มเกมแค่นาทีเดียว เม็กซิโก มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ณัฐกานต์ ชินวงษ์ ไปทำแฮนด์บอล และเป็น ชาร์ลีน คอร์รัล ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ทัพจังโก้ นำก่อน 1-0

จากนั้นชบาแก้ว มาได้ประตูตีเสมอในช่วงครึ่งหลัง นาทีที่ 48 จากลูกเตะมุม รัตติกาล ทองสมบัติ เปิดให้ สุชาวดี นิลธำรงค์ ยิงไปติดเซฟจังหวะแรก มาเข้าทาง ธนีกานต์ แดงดา ซ้ำเข้าไป ให้ชบาแก้ว ไล่เม็กซิโกมาเป็น 1-1

Advertisement

ทว่าท้ายเกม นาทีที่ 83 เม็กซิโก มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะโต้กลับ ที่ชาร์ลีน คอร์รัล ลากไปยิงเข้าไปให้ทัพจังโก้สาวนำ 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือไทยพยายามบุกอย่างหนักแต่ก็เจาะไม่เข้าจบเกม พ่ายเม็กซิโกไป แบบหวุดหวิด 1-2 ทำให้ทั้งสองทีมมีสามคะแนนเท่ากัน แต่ไทยได้เปรียบเรื่องลูกได้เสีย

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะทำการแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดสุดท้าย กับ ทีมชาติอิตาลี ที่สนาม เออีเค อารีนา ในวันที่ 4 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image