‘เกริกฤทธิ์-สารัช-สุรชาติ’คัมแบ๊ก! ‘ช้างศึก’ ประกาศ 30 ผู้เล่นบู๊ ไชน่าคัพ

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ อันดับ 115 ของโลก ภายใต้การนำทีมของ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่เตรียมตัวเข้าแข่งขันศึกฟุตบอล “ไชน่า คัพ 2019” ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 18-26 มีนาคม ซึ่งมี 4 ทีมเข้าร่วมได้แก่ ทีมชาติจีน ในฐานะเจ้าภาพ อันดับ 72 ของโลก, ทีมชาติอุรุกวัย ในฐานะแชมป์เก่า อันดับ 7 ของโลก, ทีมชาติอุซเบกิสถาน อันดับ 89 ของโลก นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 มีนาคม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศรายชื่อ 30 ผู้เล่น ที่เตรียมตัวเข้าแข่งขันรายการนี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์) สรานนท์ อนุอินทร์ (สิงห์ เชียงราย) ฉัตรชัย บุตรพรม (บีจี ปทุม) วรวุฒิ ศรีสุภา (การท่าเรือ) / กองหลัง ทริสตอง โด (ทรู แบงค็อก) พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา (ทรู แบงค็อก) มิก้า ชูนวลศรี (ทรู แบงค็อก) พรรษา เหมวิบูลย์ (บุรีรัมย์) นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (บุรีรัมย์) สุพรรณ ทองสงค์ (สุพรรณบุรี) นัสตพล มาลาพันธ์ (พีที ประจวบ) กรกช วิริยอุดมศิริ (บุรีรัมย์) ธีราทร บุญมาทัน (โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส) อดิศร พรหมรักษ์ (เอสซีจี เมืองทอง) ธนะศักดิ์ ศรีใส (สิงห์ เชียงราย)

กองกลาง สรรวัชญ์ เดชมิตร (ทรู แบงค็อก) ศศลักษณ์ ไหประโคน (บุรีรัมย์) ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (บีจี ปทุม) ศิวกรณ์ เตียตระกูล (สิงห์ เชียงราย) สารัช อยู่เย็น (เอสซีจี เมืองทอง) จิตปัญญา ทิสุด (พีที ประจวบ) พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (สมุทรปราการ) พิชา อุทรา (สมุทรปราการ) สุมัญญา ปุริสาย (การท่าเรือ) ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (โออิตะ ทรินิตะ) ชนาธิป สรงกระสินธ์ (คอนซาโดเล่ ซัปโปโร) เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (ชลบุรี) / กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา (เอสซีจี เมืองทอง) อดิศักดิ์ ไกรษร (เอสซีจี เมืองทอง) สุรชาติ สารีพิมพ์ (บีจี ปทุม)

Advertisement

โดยโค้ชโต่ย และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะเดินทางไปเช็คฟอร์มการเล่นของนักเตะในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก และเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ และจะตัดผู้เล่นให้เหลือ 23 คนสุดท้าย ในวันที่ 14 มีนาคม ก่อนที่จะเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมในวันที่ 18 มีนาคม และออกเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลไชน่า คัพ 2019 ในวันที่ 19 มีนาคมนี้

สำหรับโปรแกรมการเเข่งขัน วันที่ 21 มีนาคม เวลา 18.35 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติจีน พบ ทีมชาติไทย ที่สนามกว่างซี สปอร์ต เซนเตอร์, วันที่ 22 มีนาคม เวลา 18.35 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติอุรุกวัย พบ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่สนามกว่างซี สปอร์ต เซนเตอร์ โดยผู้ชนะจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และผู้แพ้จะลงเล่นนัดชิงอันดับ 3 ในวันที่ 25 มีนาคม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image