‘ศิริศักดิ์’ยันประกาศชื่อ ‘ช้างศึก’ ไม่มีเส้นสาย แย้มส่ง ‘ธีรศิลป์’เล่นเกมที่ 100

ภายหลังจากที่ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ประกาศรายชื่อ 30 นักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมตัวเข้าแข่งขันศึกฟุตบอล “ไชน่า คัพ 2019” ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 18-26 มีนาคมนั้น

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ กล่าวว่า นักเตะชุดนี้ที่เลือกมาเป็นนักเตะที่กำลังทำผลงานได้ดี จึงอยากเปิดโอกาสให้พิสูจน์ตัวเอง เพื่อที่จะเป็นการกระตุ้นนักเตะรายอื่นๆ ด้วยว่าถ้าทำผลงานในลีกดีก็มีโอกาสติดทีมชาติ ยืนยันว่านักเตะทุกคนที่เลือกมาไม่มีเส้นสายแน่นอน หลังจากนี้จะดูว่าแต่ละคนรักษาฟอร์มการเล่น และมีความกระหายมากแค่ไหนก่อนตัดให้เหลือ 23 คนต่อไป

โค้ชโต่ย กล่าวต่อว่า เป้าหมายสำหรับไชน่า คัพ คือการหาประสบการณ์ และให้นักเตะบางคนได้พิสูจน์ตัวเองกับทีมชาติ เพราะหลายคนทำผลงานดี แต่ไม่มีชื่อ และถ้าทำผลงานได้ดี ก็อาจจะติดทีมชุดคิงส์คัพ และฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกช่วงปลายปี

“ในส่วนธีรศิลป์ ถ้าไม่เจ็บจะได้ลงสนามเกมที่ 100 แน่นอน เพราะเขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ และทำงานหนักมาตลอด เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับน้องๆ ทีมชาติไทย และเยาวชนไทยในปัจจุบัน ขณะที่ ตอง (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์) ยังอยากให้สมบูรณ์กว่านี้

Advertisement

โดยโค้ชโต่ย และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะเดินทางไปเช็คฟอร์มการเล่นของนักเตะในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก และเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ และจะตัดผู้เล่นให้เหลือ 23 คนสุดท้าย ในวันที่ 14 มีนาคม ก่อนที่จะเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมในวันที่ 18 มีนาคม และออกเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลไชน่า คัพ 2019 ในวันที่ 19 มีนาคมนี้

สำหรับโปรแกรมการเเข่งขัน วันที่ 21 มีนาคม เวลา 18.35 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติจีน พบ ทีมชาติไทย ที่สนามกว่างซี สปอร์ต เซนเตอร์, วันที่ 22 มีนาคม เวลา 18.35 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติอุรุกวัย พบ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่สนามกว่างซี สปอร์ต เซนเตอร์ โดยผู้ชนะจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และผู้แพ้จะลงเล่นนัดชิงอันดับ 3 ในวันที่ 25 มีนาคม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image