‘กาม่า’ มั่นใจขุมกำลัง ‘ช้างศึก ยู23’ พร้อมต่อกรทุกทีมในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า มั่นใจว่านักเตะที่เลือกมาทุกคนดีพอที่จะต่อกรกับทุกทีมในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เพราะพยายามเลือกนักเตะที่ดีที่สุด มาร่วมทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งสิ่งที่เป็นเกณฑ์ก็คือเรื่องของประสบการณ์ หลายคนต่างมีประสบการณ์มากมาย โดยเฉพาะในทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติ ประจวบเหมาะกับช่วงเวลาแข่งขัน ตรงกับช่วงฟีฟ่า เดย์ พอดี ทำให้มั่นใจว่าทีมชุดนี้จะเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก ยอมรับว่าอาจจะไม่ได้มีเวลามากมายในการเตรียมทีมเหมือนกับคู่ต่อสู้ แต่นักเตะทุกคนต่างได้รับโอกาสลงสนามในไทยลีกอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีเวลาแค่สามวัน แต่จะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดมั่นใจในตัวนักเตะชุดนี้มาก

“จริงอยู่ที่แม้เราจะเข้ารอบสุดท้ายของชิงแชมป์เอเชียแน่นอนแล้ว แต่ผมก็มีความกระหาย และอยากให้นักเตะทุกคนกระหายในการคว้าแชมป์รอบคัดเลือก แม้มันจะเป็นงานที่ไม่ง่ายก็ตาม ผมเองก็อยากทดสอบนักเตะทุกคน ว่าเมื่อเขาเจอกับเกมระดับสูง พวกเขาจะเป็นอย่างไร สิ่งที่ผมอยากเห็นจากนักเตะทุกคนในทีมคือการแสดงแคแรคเตอร์ของตัวเองออกมา ว่าพวกเขาเหมาะสมแล้วที่จะเป็นตัวแทนของทีมชาติไทย” กาม่ากล่าว

กุนซือช้างศึกยู 23 กล่าวอีกว่า ทั้งสามเกม ไม่มีเกมไหนที่ง่าย ฟุตบอลในภูมิภาคอาเซียนตอนนี้ ทุกชาติต่างพยายามยกระดับพัฒนาตัวเองขึ้นมา หลายทีมมีผู้เล่นที่ดีและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง แต่ไทยก็พร้อมที่จะเล่นกับทุกทีม หน้าที่ของทุกคนคือโฟกัสตัวเอง และทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดในทุกนัด ทุ่มเทเกินร้อย เพื่อเก็บผลลัพธ์ที่ดีที่สุดออกมา

ช้างศึก ยู 23 อยู่ร่วมกลุ่มเค กับ อินโดนีเซีย, บรูไน และเวียดนาม โดย ล่าสุด ได้มีการประกาศรายชื่อออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นำโดยนักเตะอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด, สุภโชค สารชาติ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ

Advertisement

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ดังนี้ วันที่ 22 มีนาคม เวลา 17.00 น. ไทย พบ อินโดนีเซีย / วันที่ 24 มีนาคม 2562 เวลา 17.00 น. ไทย พบ บรูไน / 26 มีนาคม เวลา 20.00 น. ไทย พบ เวียดนาม โดยทั้ง 3 แมตช์จะแข่งขันที่สนาม มีดินห์ ถ่ายทอดสด ทาง PPTV HD ช่อง 36

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image