‘บิ๊กอ๊อด’ เรียกเปานัด ‘ท่าเรือ-สุโขทัย’ สอบข้อเท็จจริง หลังถูกติงไร้มาตรฐาน

เมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมด้วย พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สอบถามข้อเท็จจริงผู้ตัดสิน กรณีเหตุการณ์ที่ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ยื่นหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถึงการทำหน้าที่ผู้ตัดสินในเกมที่การท่าเรือ เอฟซี แพ้ สุโขทัย เอฟซี เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีพิชิต ณ สุวรรณ ผู้ตัดสิน, ธเนศ ชูชื่น ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1, เชาวลิต พูนประสิทธิ์ ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2, ต่อพงษ์ สมสิงห์ ผู้ตัดสินที่ 4, นาวาเอก (พิเศษ) บุญธรรม พันธ์นุช ผู้ควบคุมการแข่งขัน, วิทยา แม้นพิบูลย์ ผู้ประเมินผู้ตัดสิน เข้าให้ข้อมูลถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวสมาคมฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้เรียกที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันดังกล่าว มาสอบถามข้อเท็จจริง ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ถูกร้องเรียน ซึ่งทางคณะกรรมการการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน จะทำการพิจารณาซึ่งผลการพิจารณาจะเสร็จสิ้นภายในวันนี้ จากนั้นจะส่งให้คณะพิจารณาวินัยมารยาท ที่มี พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธาน โดยทุกอย่างจะพิจารณาตามขั้นตอนและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นด้วยความเที่ยงธรรมต่อไป

บิ๊กอ๊อดกล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่สโมสรสมาชิกยื่นเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่มองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน ขั้นตอนแรกเรื่องจะเข้าไปที่คณะกรรมการการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน จากนั้นเมื่อพิจารณาเรียบร้อยแล้วจะส่งเรื่องต่อไปที่คณะพิจารณาวินัยมารยาท เพื่อพิจารณา และกำหนดบทลงโทษ ก่อนแจ้งผลการพิจารณาไปยังผู้ร้องเรียนและผู้ถูกร้องเรียนให้ทราบ ส่วนกรณีของการท่าเรือนั้น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน” ซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ 12 ท่าน เป็นคณะกรรมการ ซึ่งจะประกอบด้วยผู้มีความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลและการทำหน้าที่ผู้ตัดสิน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image