ความเคลื่อนไหวแข้งอาเซียน ‘วัดโบสถ์’ เซ็นกัปตันลาว ‘ราชบุรี’ คืนตัวแบ๊กพม่ากลับบ้าน

วัดโบสถ์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูงในศึกไทยลีก 4 โซนภาคเหนือ คว้าตัวทดนิลาด สีบุนเฮือง กองหลังกัปตันทีมชาติลาวเสริมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ปราการหลังรายนี้หมดสัญญากับสมุทรปราการ เอฟซี ไปเมื่อปีที่แล้ว

ก่อนจะมาค้าแข้งในไทย ทดนิลา เคยลงเล่นให้กับหลายสโมสรในลาวพรีเมียร์ลีก เช่น เวียงจันทน์, ฮหว่างอัญอัตตะปือ, การไฟฟ้าลาว, เวียงจันทน์ ยูไนเต็ด, ทิพยประกันภัย สะหวันนะเขต ก่อนจะย้ายมาเล่นในไทยเมื่อปีที่แล้ว

ด้าน “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมในโตโยต้า ไทยลีก ปล่อยตัวเตียน ตัน วิน แบ็กซ้ายทีมชาติพม่า กลับไปสโมสรยาดาร์นาบอน ทีมชั้นนำในลีกพม่าแล้ว หลังจากยืมตัวมาในช่วงตลาดนักเตะรอบที่ผ่านมา แต่ยังแทบไม่ได้ส่งลงสนามเลย โดยได้เซ็นสัญญายืมตัวครึ่งฤดูกาลไว้ และใกล้จะหมดในอีกไม่นานนี้

Advertisement

ทั้งนี้ สำหรับโควต้าอาเซียนในฟุตบอลลีกอาชีพของไทย จะให้ทุกสโมสรมีนักเตะจากอาเซียนได้ไม่เกิน 3 คน ขณะที่โควต้านักเตะต่างชาตินั้น มีได้ 7 คน แบ่งเป็น ต่างชาติ 3 คน เอเชีย 1 คน และอาเซียน 3 คน โดยสามารถส่งลงสนามได้พร้อมกันทั้ง 7 คนในแมตช์เดียว อย่างไรก็ตามสำหรับโควต้าอาเซียนนั้น แต่ละสโมสรสามารถมีจำนวนกี่คนก็ได้ในจำนวนที่ลงทะเบียนนักเตะ 35 คน แต่ส่งลงสนามได้แมตช์ละ 3 คนเท่านั้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image