‘โค้ชก้าง’ มั่นใจ ‘ชบาแก้ว ยู15 ดีพอป้องกันแชมป์อาเซียน

“ชบาแก้ว ยู15” ฟุตบอลทีมหญิงไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีโชว์ฟอร์มได้อย่างดุดันต่อเนื่อง เมื่อเอาชนะกัมพูชา ไปอย่างขาดลอย 4-0 ในเกมนัดที่สองของศึกการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี กลุ่มบี

ภายหลังจากจบเกม “โค้ชก้าง” นายนฤพล แก่นสน เฮดโค้ชฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีกล่าวว่า ผลการแข่งขันวันนี้ถือว่าดีที่สามารถเอาชนะได้ แต่ยังมีข้อบกพร่องบางจุดที่ต้องแก้ไข ก่อนเกมมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่น เพื่อรักษาสภาพความฟิต เพราะต้องเล่นแบบวันเว้นวันถึงถึงรอบชิงชนะเลิศ ทำให้บางจังหวะเกมไม่ต่อเนื่องนัก เป็นห่วงที่สุดคือเรื่องอาการบาดเจ็บและความฟิตของนักเตะ จึงต้องบริหารจัดการว่าต้องเฉลี่ยผู้เล่นไว้สำหรับนัดรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะ

“ตอนนี้ก็มั่นใจว่าทีมจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ แต่ต้องยอมรับว่าหลายทีมพัฒนาขึ้น เราจะต้องมองแบบนัดต่อนัดไป ถ้าเด็กไม่มีอาการบาดเจ็บแทรกซ้อนเราก็มีหวังที่จะป้องกันเเชมป์ได้อยู่ครับ” โค้ชก้างกล่าว

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จะต้องทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สาม พบกับ มาเลเซีย ที่สนามสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขต ชลบุรี วันที่ 15 พฤษภาคม  เวลา 18.00 น.

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image