‘บีจี’ยันปล่อยตัว’ธนบูรณ์’ ไป’ท่าเรือ’พร้อม’ปิยะชนก’

จากที่มีกระแสข่าวลือว่า “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ทีมจ่าฝูงศึก “โตโยต้า ไทยลีก 2019” กำลังเตรียมเสริมทัพผู้เล่นในเลก 2 ด้วยการทุ่มเงินคว้าตัว “ตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางดีกรีทีมชาติไทย พร้อมด้วย “ปอย” ปิยะชนก ดาฤทธิ์ กองหลังของ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมในไทยลีก2 เข้ามาร่วมทีมนั้น

ล่าสุด “เสี่ยเหน่ง” นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ รองประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่า ทางสโมสรได้ทำการปล่อยตัวทั้งธนบูรณ์ กับ ปิยะชนก ไปร่วมทีมการท่าเรือ เอฟซี แน่นอนแล้ว เหลือแต่เพียงขั้นตอนของการตรวจร่างกาย และเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อไป

โดยธนบูรณ์ มีลุ้นทำสถิติเป็นนักเตะไทยคนแรกที่มีค่าตัวในการย้ายทีมแตะหลัก 100 ล้านบาท หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยย้ายจาก “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทีม “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 50 ล้านบาท ก่อนที่จะย้ายทีมอีกครั้งไปยัง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 30 ล้านบาทด้วยกัน

สำหรับตลาดซื้อขายของนักเตะไทย จะเริ่มทำการตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน – 19 กรกฏาคม โดยที่นักเตะใหม่ของแต่ละทีม จะสามารถประเดิมสนามนัดแรก ในโปรแกรมสัปดาห์ที่ 16 ในวันที่ 29-30 มิถุนายนต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image