‘โค้ชหนึ่ง’ จับ ‘ชบาแก้ว’ แก้ไขข้อผิดพลาด ก่อนอุ่นเครื่องอีก 1 แมตช์ ยังมั่นใจเข้ารอบ 16 ทีมบอลโลกได้

“โค้ชหนึ่ง” น.ส.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชทัพ “ชบาแก้ว” ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า การซ้อมช่วงที่ผ่านมาในการเก็บตัวที่ประเทศเบลเยียม เน้นไปในเรื่องของข้อผิดพลาดจากเกมอุ่นเครื่อง ความมั่นใจของทุกคนยังเต็มร้อยเหมือนเดิม จะยังคงยืนยันเป้าหมายเดิม เล่นให้ดีที่สุด เพื่อเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ทั้งๆ ที่ก็รู้อยู่แล้วว่า ผู้เล่นในสายค่อนข้างแข็งแกร่งกว่าการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งที่แล้ว ตอนนี้พยายามดูแลร่างกายของนักกีฬาให้มีความพร้อมที่สุดสำหรับเกมแรก

“วันนี้เราเตรียมความพร้อมสำหรับเตรียมการอุ่นเครื่องกับคอนทิช เอฟซี เราจะนำผู้เล่นที่ไม่ได้ใช้กับเกมทีมชาติเบลเยียมมาใช้ เพื่อทดสอบสมรรถภาพร่างกายว่าน้องๆสามารถเล่นได้กี่นาทีรวมทั้งการเข้าใจแทคติก ว่าเป็นอย่างไร เพราะส่วนใหญ่น้องๆทุกคนก็ได้รับการฝึกมาเหมือนกัน ตอนนี้ก็เหลือแค่ความเข้าใจในเกม ก็จะเป็นการประเมิน เพื่อให้ได้เห็นชัดเจนที่สุดว่าเราต้องทำอะไร การซ้อมก็เน้นไปที่การแก้ไขข้อผิดพลาดที่เราเสียประตูจากเกมเบลเยียม ต้องทำความเข้าใจกันใหม่ว่าเราขาดเหลือตรงไหน ที่จะต้องเตรียมพร้อมหลังจากที่เราเสียประตูมาจากเกมที่แล้ว” โค้ชหนึ่งกล่าว

สาวไทยมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องกับคอนทิช เอฟซี สโมสรในลีกเบลเยียมอีก 1 นัด ในคืนวันนี้ ก่อนที่ในวันที่ 7 มิถุนายน ทัพชบาแก้วจะเดินทางเพื่อเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ซึ่งทีมชาติไทย(อันดับ 34)อยู่กลุ่มเอฟ ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา(อันดับ1), สวีเดน(อันดับ9) และชิลี(อันดับ39)

ด้านพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 จากประเทศฝรั่งเศส พร้อมเต็มอิ่มกับทุกนัดที่ทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” แข้งสาวไทยแข่งขัน รวมถึงจะถ่ายทอดสดการแข่งขันในนัดสำคัญๆ ประเดิมด้วยเกมเปิดสนามระหว่าง ทีมชาติฝรั่งเศส พบกับ ทีมเกาหลีใต้ คืนวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายนนี้ เวลา 02.00 น. (เข้าเช้าวันเสาร์)

Advertisement

สำหรับโปรแกรมถ่ายทอดสดมีดังนี้ คืนวันที่ 7 มิถุนายน เวลา 02.00 น. ทีมชาติฝรั่งเศส พบ ทีมชาติเกาหลีใต้ / 12 มิถุนายน เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) สหรัฐอเมริกา พบ ไทย ที่สนามสต๊าด โอกุสต์ เดอโลน เมืองแร็งส์ / 16 มิถุนายน เวลา 20.00 น. (ตามเวลาไทย) สวีเดน พบ ไทย ที่สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา เมืองนีซ / 21 มิถุนายน เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) ไทย พบ ชิลี ที่สนามโรอาซอง ปาร์ค เมืองแรนส์ / รอบรองชนะเลิศคู่ที่ 1 วันที่ 3 กรกฎาคม เวลา 02.00 น. / รอบรองชนะเลิศคู่ที่ 2 วันที่ 4 กรกฎาคม / รอบชิงชนะเลิศ 7 กรกฎาคม เวลา 22.00 น.

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image