‘ปาร์คฮังซอ’ เชื่อ ‘เวียดนาม’ เบอร์ 1 อาเซียน แต่ย้ำ ‘ช้างศึก’ ไม่ได้ด้อยกว่า

หลังจากที่ “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม สามารถเอาชนะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 47 รอบรองชนะเลิศ ที่ช้าง อารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน

ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ของเวียดนาม กล่าวว่า การผ่านทีมชาติไทยเข้าชิงชนะเลิศได้มีความหมายมากๆ เพราะตั้งใจจะเอาชนะทีมเจ้าภาพให้ได้ ซึ่งทีมพยายามอย่างเต็มที่ที่จะเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการ การได้คุมทีมแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพทำให้รู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก ยอมรับเลยว่าก่อนเกมนั้นเครียดมากๆ เมื่อผลออกมาแบบนี้ก็ทำให้ความกดดันหายไป และดีใจที่เอาชนะไทยได้ ต้องขอบคุณนักเตะที่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเอาชนะทีมชาติไทย ถือว่าเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน หรือยัง ปาร์ค ฮัง ซอ ตอบว่า การที่ทีมได้แชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ มันก็คือเบอร์ 1 ของอาเซียน และจะอยู่ไปจนถึงการแข่งขันครั้งหน้า แต่ก็จะพยายามทำทีมให้แข็งแกร่งขึ้น อย่างไรก็ตามไทยยังถือว่าเป็นคู่ปรับที่แข็งแกร่งเสมอ แม้ว่าครั้งนี้จะชนะไทยได้ แต่ก็ไม่คิดว่าทีมชาติไทยด้อยกว่า และก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ทั้งสองทีมจะช่วยพัฒนาไปด้วยกันแบบนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image