ระเบิดศึก ‘ฟุตซอลสโมสรอาเซียน’ ที่โคราช ‘บลูเวฟ’ หนักอยู่กรุ๊ปออฟเดธ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันฟุตซอลสโมสรชิงแชมป์อาเซียน 2019 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.หัวหมาก เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน

สำหรับการแข่งขันจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-23 มิถุนายน 2562 นี้ที่เทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ผลการจับสลากแบ่งสาย สายเอ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี (ไทย-เจ้าภาพ), ซานวิเนสท์ ซานาเทค คานหัว (เวียดนาม), แบล็คสตีล ฟุตซอล คลับ (อินโดนีเซีย) / สายบี เมียนมา อิมพีเรียล ยูนิเวอร์ซิตี้ (พม่า), ดาวน์ทาวน์ สปอร์ต (กัมพูชา), มะลากา ยูไนเต็ด ซอคเกอร์ (มาเลเซีย) ถ่ายทอดสดทางช่องอมรินทร์เอชดี ช่อง 34 ทุกนัดที่ทีมพีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ลงสนามแข่งขัน รวมถึงรอบรองและรอบชิงชนะเลิศ

“บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดแห่งชาติ กล่าวว่า เมื่อปี 2005 ช่วงนั้นได้อยู่ในคณะกรรมการฟุตซอลของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เห็นว่าในระดับอาเซียนเราต้องมีการจัดการแข่งขันให้มากเพื่อยกระดับฟุตซอลของประเทศต่างๆ เห็นผลชัดว่าชาติในอาเซียน ทั้งไทย, อินโดนีเซีย, เวียดนาม ต่างก็พัฒนาขึ้นมาก จนมาถึงระดับสโมสรอาเซียนที่จัดมา 5 ครั้ง ก็เห็นผลว่าทุกทีมแข็งแกร่งมากขึ้น

Advertisement

สำหรับปีนี้จัดภายในห้างเทอร์มินอล 21 ที่มีความพร้อมทุกด้าน ความจุ 4,000 คน อีกทั้งการแบ่งสายก็น่าติดตามมาก เพราะสายเอ ถือว่าเป็นกรุ๊ป ออฟ เดธ ทีมระดับท็อป ต้องมาเจอกันเอง เชื่อว่าจะมีแฟนเข้าชมกันจำนวนมากมาย

นัดเปิดสนามจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 18 มิถุนายน คู่แรก สายเอ แบล็คสตีล ฟุตซอล คลับ อินโดนีเซีย พบ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เวลา 14.00 น. ถ่ายทอดสดช่องอมรินทร์เอชดี 34 และคู่สอง สายบี มะลากา ยูไนเต็ด ซอคเกอร์ พบกับ เมียนมา อิมพีเรียล ยูนิเวอร์ซิตี้ เวลา 16.00 น. ที่เทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา

Advertisement

อนึ่งสำหรับการแข่งขันฟุตซอลสโมสรชิงแชมป์อาเซียน จัดการมาแล้ว 5 ครั้ง ในปี 2014 ทีม ไอพีซี เอฟซี ของอินโดนีเซียคว้าแชมป์ จากนั้นสโมสรของไทยสามารถครองแชมป์ได้ทั้งหมด โดยการท่าเรือฯเป็นแชมป์ 3 สมัยในปี 2015, 2016, 2017 และแบงค็อก บีทีเอส แชมป์ 1 สมัยเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image