คิงเพาเวอร์จับมือ’ตูนบอดี้สแลม’ มอบสนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านจอมปิง

นายนิพนธ์ รักศรีอักษร รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นประธานในพิธีส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ภายใต้โครงการ “100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย” ที่ โรงเรียนบ้านจอมปิง จังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน โดยมีนาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายสุรพล บุรินทราพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง, นายประเวศ เนตรสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านจอมปิง จังหวัดลำปาง

ทั้งนี้ความพิเศษของสนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านจอมปิงแห่งนี้ เป็นสนามที่ “ตูน บอดี้สแลม” นายอาทิวราห์ คงมาลัย ศิลปินไอดอลแห่งการออกกำลังกายชื่อดัง เป็นผู้เลือกสร้างให้กับน้องๆ โรงเรียนบ้านจอมปิงด้วยตัวเอง หลังจากที่ระหว่างทางของโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ได้เคยมามอบลูกฟุตบอลและทุนการศึกษาให้ที่โรงเรียนแห่งนี้แล้วหนหนึ่ง

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้ให้การสนับสนุนด้านกีฬาฟุตบอลมาอย่างต่อเนื่อง โดยดำเนินงานภายใต้แนวคิด “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ที่ตั้งเป้าส่งเสริมศักยภาพคนไทยในด้านกีฬา เนื่องจากเด็กไทยที่มีใจรักกีฬาฟุตบอลนั้นมีจำนวนมาก หลายคนมีฝีมือ และพรสวรรค์ แต่ยังขาดโอกาส ดังนั้นการมีสนามฟุตบอลที่ดี ปลอดภัย และมีมาตรฐานระดับสากล จะช่วยให้เด็กๆ เตะบอลคว้าความฝันได้เร็วขึ้น

นายนิพนธ์ กล่าวต่อว่า จากความสำเร็จที่ผ่านมาเยาวชน และชุมชนได้ใช้ประโยชน์จากสนามฟุตบอลหญ้าเทียมขนาด 7 คน พื้นที่ประมาณ 33 x 53 เมตร ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการฝึกซ้อม หรือเล่นในเวลาว่าง และช่วงวันหยุด นับเป็นการส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พร้อมเสริมสร้างให้เยาวชน และคนไทยมีสุขภาพที่แข็งแรง โดยมีเป้าหมายสร้างสนามฟุตบอลให้กับโรงเรียนและชุมชนทั่วประเทศไทยให้ครบ 100 สนาม ภายในปี 2565 ซึ่งปัจจุบันได้มีการประกาศส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมไปแล้ว 60 สนามทั่วประเทศด้วยกัน

Advertisement

ด้าน นาวาตรี วรวิทย์ กล่าวว่า การจัดทำโครงการ “100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย” ของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มอบให้กับเยาวชนจังหวัดลำปางนี้ ถือเป็นการช่วยส่งเสริมทักษะทางด้านการกีฬาให้เด็กๆ มีความสามารถด้านการเตะฟุตบอลได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้คนในชุมชนยังได้รับประโยชน์จากสนามฟุตบอลหญ้าเทียมนี้เช่นกัน จากการรวมกลุ่มกันเข้ามาเล่นกีฬาฟุตบอลอันนำไปสู่การสร้างความสามัคคีของคนในชุมชน สร้างชุมชนเข้มแข็งได้ในที่สุด และการที่เกิดความร่วมมือขึ้นระหว่างภาคเอกชน และรัฐบาล ในการทำกิจกรรมร่วมกัน ย่อมทำให้เกิดความตื่นตัวในเรื่องการยกระดับมาตรฐานทางกีฬา สะท้อนได้จากชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ก็สามารถเข้าถึงสนามกีฬามาตราฐานระดับสากลได้

ขณะเดียวกันในงานดังกล่าว ยังได้มีกิจกรรมไฮไลท์สุดพิเศษ คือ การแข่งขันฟุตบอลแมทช์พิเศษระหว่าง ตูน บอดี้สแลม, ทีมก้าวคนละก้าว, คณะสื่อมวลชน และทีมนักบอลเยาวชนจากโรงเรียนบ้านจอมปิง จ.ลำปาง ที่จะมาดวลแข้ง สร้างความสุขและรอยยิ้มกันอย่างสนุกสนาน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image