กองหน้าเมืองเบียร์+4แข้งฟ๊อกซ์ ฮันต์ ติดทีมช้างศึกยู19 ‘โค้ชหระ’ ตั้งเป้าต้องแชมป์อาเซียนเท่านั้น

“ช้างศึก” นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชุดสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ได้รายงานตัวเข้าแคมป์ฝึกซ้อม ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม นำทัพโดยอชิตพล คีรีรมย์ กองหน้าจากทีเอสวี โรเซนไฮม์ ทีมในลีกระดับ 4 ของเยอรมนี และ 5 นักเตะจากโครงการฟ๊อกซ์ ฮันต์ ของเลสเตอร์ ซิตี้ ส่วนนักเตะบางรายยังติดภารกิจกับต้นสังกัด และจะทยอยเดินทางมาสมทบในภายหลัง ช้างศึก ยู19 จะเก็บตัวไปจนถึงวันที่ 3 สิงหาคม ก่อนจะคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน

“โค้ชหระ” นายอิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่า การเก็บตัวครั้งนี้ก็ถือเป็นครั้งสุดท้ายก่อนเดินทางไปเวียดนาม ในช่วงแรกก็คือการศึกษานักเตะ อย่างที่เห็นว่ามีนักเตะใหม่หลายคนเข้ามา และมีตัวหลักๆ หลายคน แต่ตัวหลักส่วนใหญ่ตอนนี้ก็ติดภารกิจกับสโมสรอยู่ ซึ่งพอแข่งเสร็จก็จะทยอยกันเข้าแคมป์มาทันที ช่วงเวลาที่เหลือจะพยายามพัฒนาเด็กให้พร้อมที่สุด ทำให้การแข่งขันภายในทีมสูงที่สุด เพื่อให้ทีมมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแข่งขันสิ่งสำคัญนอกจากผลลัพธ์คือต้องการให้เด็กเล่นได้ตามคอนเซ็ปต์ของทีมที่วางไว้ มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง ในทุกการซ้อม ทุกวัน เพราะเด็กเหล่านี้คืออนาคต ไม่ต้องการให้เขาเล่นเพื่อชนะวันนี้แล้วไปแพ้วันข้างหน้าต้องการให้เขาพัฒนาไปเรื่อยๆ และไม่มีการหยุดกับที่

“ในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ครั้งนี้ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ เราเองก็ต้องเน้นเพื่อการต่อยอดไปถึงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รวมถึงทัวร์นาเมนต์หลักๆ หลังจากนี้ แน่นอนหวังแชมป์อยู่แล้ว แต่ก็ห้ามประมาทเป็นอันขาด สิ่งที่เราต้องทำคือเตรียมทีมให้ดีที่สุด” โค้ชหระกล่าว

Advertisement

โปรแกรมฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ยู 19 ของทีมชาติไทย ดังนี้
วันที่ 7 สิงหาคม 2562 เวลา 15.30 น. ไทย พบ สิงคโปร์ ที่สนามเจิน ลอง
วันที่ 9 สิงหาคม 2562 เวลา 15.30 น.ไทย พบ กัมพูชา ที่สนามเจิน ลอง
วันที่ 11 สิงหาคม 2562 เวลา 18.30 น. ออสเตรเลีย พบ ไทย ที่สนามบินห์ เยือง
วันที่ 13 สิงหาคม 2562 เวลา 18.30 น. ไทย พบ เวียดนาม ที่สนามต๋อง นัท
วันที่ 15 สิงหาคม 2562 เวลา 15.30 น.มาเลเซีย พบ ไทย ที่สนามเจิน ลอง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image