‘นฤพล’ ชม ชบาแก้วปรับตัวได้ดีกับการซ้อมรูปแบบใหม่ หวังทีมยกระดับมาตรฐานดีกว่าเดิม

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยังคงลงซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสู่การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2019 ที่ จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย ช่วงเดือนสิงหาคมนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม “โค้ชก้าง” นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชบาแก้ว นำลูกทีมลงซ้อมที่เกียรติธานี คันทรี คลับ โดยใช้เวลาฝึกซ้อม 2 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่ การขึ้นเกมและการเข้าทำในพื้นที่สุดท้าย

หลังการฝึกซ้อม นฤพล กล่าวว่า “ทุกคนปรับตัวได้เป็นอย่างดี พร้อมรับวิธีการฝึกซ้อมใหม่ๆ เราปรับตัวเข้าหาซึ่งกันและกัน ทำให้มีการพัฒนาขึ้นตามลำดับ แต่ในการลงทีมเราจะมีการวิเคราะห์ว่า สิ่งที่เราซ้อมไป มันจะส่งผลออกมาหรือไม่ เราคงจะได้เห็นอะไรมากขึ้น ว่านักกีฬาเข้าใจมากน้อยขนาดไหน”

“สภาพของทีม ก็มีอาการบาดเจ็บบางคน แต่ไม่ได้รุนแรงมาก แต่ส่วนใหญ่ยังโอเคอยู่ มีความฟิตขึ้นมาตามลำดับ คาดว่าไปถึงการเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์การแข่งขัน ทุกคนคงสมบูรณ์เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์”

Advertisement

“ความคาดหวังในการคุมทีมชาติชุดใหญ่ แน่นอนว่าเราเป็นแชมป์เก่า เราต้องทำให้ถึงมาตรฐานที่เราควรจะต้องเป็น แต่ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้ง่าย เพราะทีมในอาเซียนหลายทีมเขาก็พัฒนาเช่นกัน เราหวังยกมาตรฐานทีมของเราให้ดียิ่งขึ้นไป”

นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเก็บตัวที่ แคมป์เกียรติธานี คันทรี คลับ จังหวัด สมุทรปราการ ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงเข้าสูู่ทัวร์นาเมนต์ และจะมีการคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน อีกครั้ง

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ระหว่างวันที่ 16-27 สิงหาคม 2562 ที่ จังหวัดชลบุรี โดยไทยอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และ ติมอร์ เลสเต

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image